Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Trách nhiệm giải thích các con số trên hồ sơ khai thuế của BPSOS năm 2013 - Là của ông Nguyễn Đình Thắng


Tác giả: Holly Ngo (Email: ntbh99@gmail.com)
Oct 3, 2016

Kính gửi các vị quan tâm trên các diễn đàn:
Trách nhiệm giải thích các con số trên hồ sơ khai thuế của BPSOS năm 2013 là của ông Nguyễn Đình Thắng và BPSOS đối với IRS khi bị audit và đối với các mạnh thường quân đã đóng góp cho các chương trình của BPSOS như giúp pháp lý cho tị nạn, CAMSA, ACF đào tạo lãnh đạo cho các xã hội dân sự, v.v… Trách nhiệm giải thích đó không phải của tôi hay của 1 chuyên viên khai thuế không phải là người làm thuế cho BPSOS năm 2013.

Theo tôi được hiểu thì mục số 9. Program service revenue là $295610 là do người thừa hưởng dịch vụ của BPSOS đóng tiền dịch vụ như học Anh văn, học thi quốc tịch Mỹ, v.v…Đó không phải là đóng góp trong các buổi gây quỹ để giúp tị nạn, CAMSA, ACF.

Mục số 11 Other revenue, tôi nghĩ là tiền đóng góp của đồng hương trong các buổi gây quỹ, đóng góp gửi thư về văn phòng BPSOS cho chương trình tị nạn, CAMSA, ACF .  Tất nhiên, tất cả chỉ là phỏng đoán vì BPSOS chưa bao giờ công khai về thu chi một cách chi tiết ra cộng đồng cũng như giải thích hồ sơ khai thuế của họ.

Tôi xin đính kèm theo đây là toàn bộ hồ sơ khai thuế của BPSOS năm 2013 mà ai cũng có thể vào http://www.guidestar.org để download xuống. NDT TAX 2013.jpg
Nếu quí vị có thắc mắc gì, xin liên  lạc trực tiếp với BPSOS để hỏi chi tiết.
Tôi sẵn sàng trả lời những ai muốn tìm hiểu thêm sự việc này trong tinh thần muốn làm sáng tỏ sự việc để cộng đồng Việt Nam không mất niềm tin vào những hoạt động gây quỹ thiện nguyện giúp đời giúp người.
Tôi xin từ chối trả lời hay tiếp xúc với những người muốn gây sự, vu khống, chụp mũ và lời lẽ khiếm nhã.
Mong quí vị hiểu cho.
Trân trọng,
Holly Ngo
Phone 562-458-2285 – Email: ntbh99@gmail.com