Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Tin Florida: Truy tố vụ gian lận Medicare và Medicaid lên tới $1 tỷ.

WASHINGTON, DC (NV) – Bộ Tư Pháp Mỹ hôm Thứ Sáu loan báo việc truy tố vụ gian lận Medicare và Medicaid lớn nhất từ trước tới nay, nhắm vào người chủ một số các cơ sở chăm sóc người đau yếu ở Miami và hai người khác, với số tiền gian lận lên tới $1 tỷ.
Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho hay các công tố viên cho hay ông Philip Esformes, 47 tuổi, “đặt kế hoạch và thi hành việc gian lận y tế và rửa tiền rất tinh vi” trong hơn một thập niên qua.
Ông Esformes và các đồng lõa là Odette Barcha, 49 tuổi, cùng Arnaldo Carmouze, 56 tuổi, bị cáo buộc là đưa các bệnh nhân không đủ tiêu chuẩn hưởng quyền lợi được sống trong các cơ sở có người chăm sóc vào hệ thống của Esformes và sau đó gửi hóa đơn đòi tiền chính phủ.
Chính phủ Mỹ cũng cáo buộc rằng những người này đòi tiền chia phần từ các nhà thuốc, các công ty cung cấp điều dưỡng viên đến chăm sóc bệnh nhân tại chỗ, cùng là các công ty cung cấp dịch vụ khác.
Các món tiền “lại quả” này được chuyển giao dưới hình thức chi phí cho người đi theo chăm sóc bệnh nhân, tặng quỹ từ thiện, và huấn luyện viên bóng rổ,” cùng là các hình thức gian dối khác, theo hồ sơ tại tòa.
Ðây không phải là lần đầu tiên ông Esformes gặp rắc rối với pháp luật.
Năm 2006, ông phải trả số tiền $15.4 triệu để dàn xếp cuộc điều tra gian lận mà theo chính phủ Mỹ có liên quan đến việc “cùng một bệnh nhân mà đòi tiền nhiều lần.”
Ðể tránh bị chính phủ Mỹ phát giác, Bộ Tư Pháp cho hay ông Esformes và các đồng lõa đã sử dụng các kỹ thuật rửa tiền rất tinh vi. (V.Giang)