Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Tổ Hợp Luật Hamilton Law ra Thông cáo Báo chí về Nghị viên TÂM NGUYỄN tái ứng cử Khu vực 7 San Jose bị quả tang Nghi can Lừa Đão và Đe Dọa Cử Tri

MỜI ĐỌC TIN ĐẶC BIỆT CỦA VIETPRESS USA:
 


Friday, June 01, 2018

Bà Luật sư Susana Hamilton tố cáo: "Nghị viên TÂM NGUYỄN nghi can vụ lừa đão và đe dọa cử tri"
VietPress USA (01/6/2018): Hôm nay ngày Thứ Sáu 01/6/2018, chỉ còn 4 ngày nữa là đến Ngày Bầu Cử Sở Bộ 05/6/2018; nhưng VietPress USA vừa nhận được Thông Cáo Báo Chí đề ngày 31-5-2018 của Tổ hợp Luật Hamilton Law tại San Jose tố cáo Nghị viên TÂM NGUYỄN, đương kim Nghị viên Khu vực 7 San Jose hiện đang tái tranh cử, đã vi phạm luật pháp Hoa Kỳ trong vụ ăn cắp phiếu bầu và lừa gạt cử tri, đe dọa cử tri khu vực 7.

Tổ hợp Luật Hamilton Law có địa chỉ tại số:
 11046 W. Taylor St., Ste 208, San Jose, CA 95126. 
Tel. 408-461-8361, Fax. 408-226-8071. Email: hamiltonesq@gmail.comwww.hamiltonLawSj.com.

Bà Luật sư Susana Hamilton là Trưởng Tổ hợp Luật Hamilton Law, hiện là Luật sư cố vấn cho nữ Ứng cử viên VÂN LÊ (số 1 trên Lá phiếu bầu) đang ra tranh cử Nghị viên Khu vực 7 thành phố San Jose và được coi là đối thủ chính của Ứng cử viên Tâm Nguyễn, đương nhiệm Nghị viên Khu vực 7, là Luật sư bị rút bằng và cấm hành nghề vì 2 lần gian lận tiền bạc thân chủ theo tài liệu công bố của báo Mercury News.

Ngày 30-5-2018, Ứng cử viên Vân Lê đã cùng với nhóm vận động tranh cử của bà đi đến một số gia đình cử tri trong Khu vực 7 để nhắc nhở họ đi bầu và gởi các phiếu bầu khiếm diện qua thư. Khi đến một gia đình của đôi vợ chồng người Mỹ gốc Việt cao niên gồm người chồng mang họ Nguyễn và người vợ mang họ Phạm thì hai vợ chồng nầy cho biết họ rất cảm mến và bầu cho Vân Lê. 

Hai vợ chồng nầy kể rằng Nghị viên Tâm Nguyễn đến gặp họ và xin họ bỏ phiếu cho Tâm Nguyễn nhưng họ trả lời là họ chỉ bỏ phiếu bầu Vân Lê mà thôi.. Tâm Nguyễn hỏi họ đã gởi phiếu bầu đi chưa thì họ nói chưa, và Nghị viên Tâm Nguyễn đã yêu cầu họ đưa hai lá phiếu để Tâm Nguyễn điền tên giúp và sẽ đi gởi giúp đến văn phòng Ghi danh Cử Tri của Quận hạt Santa Clara vì sợ sức khỏe của các cụ cao niên mắt kém không thấy rõ ghi phiếu bầu và chân yếu già cả đi lại bất tiện. Tâm Nguyễn hướng dẫn họ ký tên và để hai lá phiếu trống rồi Tâm Nguyễn giúp cho. Họ nói rõ là họ chỉ bầu cho Vân Lê nên Tâm Nguyễn cho họ biết rằng Tâm Nguyễn và Vân Lê cùng làm chung nên không sao, cứ yên tâm và Tâm Nguyễn đã lấy 2 lá phiếu ký tên nhưng để trống của cập vợ chồng nầy và đi luôn. Nay họ tin rằng họ đã bị lừa đão và cướp phiếu, đe dọa..

Hành động nầy của Tâm Nguyễn là vi phạm luật bầu cử và là tội hình sự về lừa đão cử tri khi nói dối rằng Tâm Nguyễn và Vân Lê cùng làm chung. Luật bỏ phiếu khiếm diện nếu người nào viết phiếu bầu giúp phải ký tên một bên.

Ngày 31/5/2018, Vân Lê, Luật sư Susana Hamilton và Đại diện Mark Tiernan đã cùng với hai vợ chồng cử tri Mỹ gốc Việt cao niên là ông Nguyễn và bà Phạm đến văn phòng Ghi Danh Cử Tri của Quận hạt Santa Clara để hỏi cho ra lẽ về vụ lừa đão cử tri nầy của Nghị viên Tâm Nguyễn.

Tại đây xác nhận là hai lá phiếu đã nộp vào và đã được đếm; nhưng hai phong bì thì không hề có chữ ký của người điền phiếu giúp là Tâm Nguyễn. Hai vợ chồng nầy yêu cầu cho họ xem hai lá phiếu của họ có được Nghị viên Tâm Nguyễn viết đúng như ý nguyện và lời dặn của họ là bầu cho Vân Lê hay không; nhưng điều nầy không thể được nên tại đây hướng dẫn hai vợ chồng cử tri cao niên nầy qua văn phòng Thư ký Thành phố San Jose để xin cấp 2 Lá Phiếu "Tạm thời". Yêu cầu nầy đã được thực hiện và vụ gian lận cướp phiếu, lừa đão cử tri, đe dọa cử tri nầy của Nghị viên Tâm Nguyễn đang được chuyển cho Luật sư Thành phố.

Bà Luật sư Susana Hamilton đại diện Tổ hợp Luật Hamilton Law đã chính thức ra Thông cáo Báo chí đề ngày 31-5-2018 nguyên văn như sau đây:


HAMILTON LAW

Thông Cáo Báo Chí:  Ngày 31-5-2018
Liên lạc:  Susana Hamilton  408-461-8361

Những người Mỹ gốc Việt cao niên là nạn nhân vụ lừa đão cử tri.

Nghị viên Tâm Nguyễn nghi can vụ lừa đảo và đe dọa cử tri.

SAN JOSE – Vào ngày 30 tháng 5 năm 2018 một vụ có khả năng là lừa đảo cử tri đã được khám phá trong cuộc chạy đua tranh cử Nghị viên Khu vực 7 San Jose.

Trong khi đi đến từng nhà cử tri trong Khu vực 7, VÂN LÊ, một ứng cử viên tranh chức Nghị viên Khu vực 7 thành phố San Jose, đã gặp một đôi vợ chồng người Mỹ gốc Việt cao niên, ông Nguyễn và bà Phạm. Họ nói rằng Tâm Nguyễn, đương kim Nghị viên Khu vực 7, đã đề nghị lấy các phiếu bầu để trống của họ, điền tên giúp cho họ và sẽ gởi giúp đến văn phòng Ghi Danh Cử Tri của Quận hạt Santa Clara. Nhưng khi họ nói họ bầu phiếu cho Vân Lê vào Hội đồng Thành phố, thì ông ta ngụ ý rằng ông ta và bà Lê làm chung với nhau và ông ta có thể làm giúp cho họ chuyện nầy. Ông Nguyễn và vợ ông là bà Phạm đã ký tên vào phiếu bầu để trống của họ và đưa các phiếu bầu nầy cho nghị viên Nguyễn. Nay họ tin tưởng rằng họ đều là nạn nhân của vụ lừa đão cử tri.

Sáng nay, thứ Năm, ngày 31 tháng 5 năm 2018, ông Nguyễn và bà Phạm đã đi đến Sở Ghi Danh Cử Tri Quận hạt để hỏi xem phiếu bầu của họ đã được nhận chưa. Họ được cho biết các lá phiếu của họ đã được nhận và đếm rồi, họ yêu cầu kiểm tra lá phiếu của họ để xác minh rằng họ đã được điền đầy đủ một cách chính xác bởi nghị viên Nguyễn hay không. Họ được cho biết điều này là không thể và họ nên yêu cầu chấp thuận cấp cho Lá phiếu “tạm thời” từ văn phòng Thư ký Thành phố San Jose.. Yêu cầu đó đã được đưa ra ngày hôm nay, và ông Nguyễn cùng bà Phạm được cho biết vấn đề này sẽ được chuyển đến Văn phòng Luật sư thành phố.  

Quyền bỏ phiếu không bị sợ hãi, đe dọa, thao túng hoặc bị trả thù là một quyền cơ bản của người Mỹ. Bà Susana Hamilton nói rằng “Các hành vi bị cáo buộc do Nghị viên Nguyễn thực hiện, nếu đúng, là một tội nghiêm trọng.” Tổ hợp Luật sư Hamilton luôn đứng với các nạn nhân của vụ trọng tội bị cáo buộc này. Chúng tôi hy vọng đây chỉ là một vụ đơn lẻ.

Tuy nhiên, với quá khứ vô đạo đức khi còn là luật sư của Nghị viên Tâm Nguyễn và những tin đồn trong cộng đồng người Việt cho rằng Tâm Nguyễn đã phá bỏ mọi luật lệ để quyết bám giữ cái thế chính trị của mình. Do đó tôi và các cộng sự của tôi cảm nghĩ rằng chắc nhiều người trong cộng đồng gốc Việt có khả năng và có thể chắc chắn là nạn nhân của những hành động bỉ ổi nầy của Tâm Nguyễn. Tổ hợp Luật sư của tôi đang xem xét đại diện cho những nạn nhân này và những nạn nhân khác hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi không thể cho phép những người trong cộng đồng này bị cướp đi quyền bầu phiếu của họ."


Hình trái: Nữ Ứng cử viên VÂN LÊ, Ủy viên Học Khu Eastside Union High School San Jose, bảo vệ vinh danh Cờ Vàng VNCH; ái nữ của Cố Đại tá Cảnh Sát Quốc Gia; hoạt động Cộng Đồng và khi còn là sinh viên, đã từng một mình bơi từ Đảo tù Alcatraz Island xuyên qua Vịnh San Francisco Bay có nhiều cá mập để vào bờ San Francisco cách xa 1.25 mile (2.01km) nhằm gây quỹ giúp cho chương trình bảo vệ phụ nữ bị bạo hành gia đình. 
Hình phải: Đương kim Nghị viên Khu vực 7 Nguyễn Tâm, đã mãn nhiệm kỳ đang ra tái tranh cử. Làm Nghị viên, Luật sư mà cái gì cũng ăn.. Ăn quịt tiền thân chủ hai lần chỉ vài nghìn Mỹ kim mỗi lần nên đã bị Tòa án Hoa Kỳ phạt rút bằng và cấm hành nghề Luật sư. Báo Mỹ Mercury News viết rõ Nguyễn Tâm đã 2 lần ăn quịt tiền thân chủ gồm lần thứ nhất USD5,078.00 và lần nhì quịt USD 2,234.00 nên đã bị phạt 8 tội (8 counts) và bi rút bằng hành nghề. Năm 2004 cũng quịt tiền thân chủ, khi bị đòi thì viết Chi phiếu không tiền nên bị đưa ra Hội đồng Luật sư phạt treo bằng 45 ngày và quản chế theo dõi hành vi phạm pháp trong 5 năm (Mercury News: 
https://www.mercurynews.com/2017/03/13/san-jose-city-councilman-is-disbarred-after-failing-to-pay-clients/).
Hồ sơ của Tâm Nguyễn số 159601 ghi rõ bị Cấm hành nghề Luật theo Lệnh của Tò án California
Năm nay phía văn phòng Bầu cử của Quận hạt Santa Clara cho hay đã gởi ra 28.109 Phiếu bầu Khiếm diện; nhưng đến tối 30/5/2018 mới chỉ nhận về 4.150 Phiếu bầu mà thôi. 

Trong Khu vực 7, rất nhiều cử tri tại các khu chung cư cho VietPress USA hay rằng trước đây họ nhận Phiếu bầu Khiếm diện cách một tháng trước ngày bầu cử; nhưng nay đã cuối ngày 30/5/2018 hằng trăm cử tri đã không nhận được; kể cả cử tri Hạnh Dương của VietPress USA. Nhiều người nghi ngờ rằng có ai đó can thiệp làm lạc hướng của Bưu điện khi phát chuyển Phiếu bầu Khiếm diện. Những cử tri nào trong Khu vực 7 không nhận được Phiếu bầu, xin gọi Điện thoại số 408-282-3097 nói tiếng Việt để thông báo; và gọi số 408-444-6187 nói tiếng Việt hay tiếng Anh sẽ có người đưa xe đến đón tận nhà đưa đi lấy Phiếu bầu cử; dù bầu cho ai. Riêng những ai bị trường hợp Nghị viên Tâm Nguyễn hay ứng cử viên nào khác dùng xảo trá lấy lá phiếu điền tên giúp và đi gởi giúp như trường hợp vợ chồng ông Nguyễn va2 bà Phạm trên đây; xin vui lòng gọi cho văn phòng Luật sư Susana Hamilton đã được Tổ hợp Luật Hamilton Law giúp lấy lại quyền bỏ phiếu mà không mất bất cứ chi phí nào.

VietPress USA
www.Vietpressusa.us