Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Tòa án Tối cao đã trao cho chính quyền Trump một chiến thắng trong chính sách nhập cư

Tòa án tối cao với Trump về giam giữ nhập cư

Tòa án Tối cao đã trao cho chính quyền Trump một chiến thắng trong chính sách nhập cư bằng cách cai trị những người không phạm tội hình sự có thể bị giam giữ bất cứ lúc nào.

Các quan chức liên bang 5-4 cầm quyền có thể giam giữ những người nhập cư bị kết án vô thời hạn sau khi họ kết thúc thời gian ngồi tù, thậm chí nhiều năm sau đó.

Những người ủng hộ đã lập luận rằng luật pháp chỉ cho phép giam giữ ngay sau khi những người nhập cư được ra tù.

Các thẩm phán tự do của tòa án không đồng ý với quyết định bảo thủ.

Phán quyết hôm thứ ba đã đảo ngược quyết định của tòa án thấp hơn đã tìm ra luật hiện hành có nghĩa là chính quyền liên bang phải giam giữ những người nhập cư bị kết án trong vòng 24 giờ sau khi họ bị giam giữ hình sự.

Luật sư dân quyền đã tuyên bố sau thời hạn đó, người nhập cư nên được phép xét xử trái phiếu để họ không bị buộc phải ở lại vô thời hạn trong khi vụ kiện trục xuất của họ được tiến hành.

Chính quyền Trump, tuy nhiên, cho biết chính phủ nên được phép giữ những người không bị kết án bất cứ lúc nào - và tòa án hàng đầu đa số bảo thủ đã đồng ý.

Theo ý kiến ​​bảo thủ, Phó Tư pháp Samuel Alito cho biết phán quyết nghiêm ngặt là đảm bảo các quan chức an ninh nội địa không bị hạn chế bởi thời hạn không phù hợp để giam giữ những người không bị kết án.
"Như chúng tôi đã tổ chức hết lần này đến lần khác, nhiệm vụ quan trọng của một quan chức được thực hiện muộn hơn bao giờ hết", ông viết và thêm rằng thời hạn chặt chẽ như vậy thường không khả thi về mặt logic.

Công lý Alito cũng lưu ý rằng nó không nhằm vào những người không phải là công dân đã phục vụ thời gian và tiếp tục sống một cuộc sống hợp pháp trong cộng đồng của họ, và cho biết quyết định vẫn cho phép những cá nhân đó thách thức luật pháp trên cơ sở hiến pháp nếu họ bị giam giữ.

Phó Tư pháp Stephen Breyer đã viết bất đồng chính kiến ​​cho những người tự do của tòa án - và trong một động thái hiếm hoi, đã đưa nó từ băng ghế dự bị, truyền thông Mỹ đưa tin.

"Tầm quan trọng lớn hơn của vụ án nằm ở sức mạnh mà sự giải thích của đa số trao cho chính phủ", Justice Breyer nói trong bản tóm tắt của mình.

"Đó là một quyền lực để giam giữ những người phạm tội nhẹ từ nhiều năm trước. Và đó là một quyền lực để giữ những người đó, có lẽ trong nhiều tháng, mà không có bất kỳ cơ hội nào để được tại ngoại."

Vụ kiện được đưa ra trước tòa án tối cao là một vụ kiện tập thể ở California bởi một nhóm người không cư trú, hầu hết có thẻ thường trú, mà các luật sư cho rằng họ nên được xét xử nếu họ bị chính quyền liên bang giam giữ hơn một ngày sau khi được thả Từ nhà tù.

Nguyên đơn chính Mony Preap là một cư dân hợp pháp có hai tiền án liên quan đến sở hữu cần sa. Anh ta bị bắt giam vào năm 2013, nhiều năm sau khi ngồi tù, nhưng cuối cùng đã thắng vụ trục xuất, Associated Press đưa tin.