Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

HẠ VIỆN MỸ BỊ BỊNH Á KHẨU - Vũ Linh

Theo một bản tin nhặt được trên Facebook, Hạ Viện Mỹ vừa "bày đặt" chiêu trò mị dân da đen nhằm kiếm phiếu bằng cách tổ chức những buổi điều trần về việc "bồi thường cho người da đen" vì lý do "kỳ thị, đàn áp, bóc lột kể cả giết hại người da đen" trong quá khứ của nước Mỹ.

Những tuyên bố của Burgess Owens đã khiến cho các đảng viên Dân Chủ Mỹ, kể cả mụ Nancy Pelosi phải á khẩu, muốn độn thổ.
Dưới đây là bản tin củaVũ Linh:

HẠ VIỆN BỊ BẤT NGỜ.
Hạ Viện do phe DC nắm đa số đang thảo luận việc bồi thường cho dân da đen vì trước đây đã bị đối xử tàn nhẫn qua việc hành hạ nô lệ da đen. Cả mấy chục người, phần lớn là da đen đã ra trước Hạ Viện để điều trần.
Tuần qua, anh cựu cầu thủ football da đen nổi tiếng của đội Oakland Raiders ra điều trần.
Anh Burgess Owens đã hùng hồn khẳng định là đúng, dân nô lệ da đen phải được bồi thường.
Nhưng trong ngỡ ngàng của các dân biểu, anh Owens nói trừng phạt thì phải trừng phạt đúng người, do đó đảng DC phải là đảng bồi thường cho dân da đen.
Anh nhấn mạnh phải xem lại lịch sử để luận tội cho đúng. Đảng CH là đảng của TT Lincoln đã phá bỏ xiềng xích nô lệ cách đây cả trăm năm trong khi đảng DC là đảng nhất quyết kỳ thị cho đến mãi thập niên 1960, và ngay cả sau đó với các phong trào như KKK, các thống đốc DC của các tiểu bang miền Nam kỳ thị cấm da đen đi bầu, cấm sinh viên da đen vào đại học, cấm da đen đi vào tiệm ăn da trắng, cho chó ra đàn áp biểu tình của dân da đen,...
Các dân biểu DC á khẩu hết.
Thật ra, câu chuyện bồi thường chỉ là một trò xiếc mới, món bánh vẽ mới để câu cử tri da đen của đảng DC thôi, chẳng thể nào thành luật được.
Nói chuyện này bây giờ chỉ có nghĩa là bắt những người chưa bao giờ sở hữu nô lệ phải bồi thường cho những người chưa bao giờ là nô lệ.