Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Người đàn ông gốc Việt bị bắt giữ vì sở hữu súng trái phép

Người đàn ông gốc Việt bị bắt giữ vì sở hữu súng trái phép

Tin từ Quincy – Một người Mỹ gốc Việt sống tại thị trấn Milton, tiểu bang Massachusetts, vừa bị cảnh sát tiểu bang và cảnh sát liên bang bắt giữ. Cảnh sát tìm thấy nhiều khẩu súng và bộ phận hãm thanh súng trong nhà và xe của nghi can. Người này bị tạm giam với tiền thế chân tại ngoại là 150,000 Mỹ kim.

Theo tờ Patriot Ledger đưa tin, người bị bắt là ông Nguyễn D. Tuấn, 46 tuổi. Vào thứ Tư (11/12), ông Tuấn bị đưa ra tòa án quận Quincy với 6 cáo buộc về tội sở hữu súng không có số căn cước, 4 cáo buộc sở hữu các bộ phận hãm thanh, 2 cáo buộc mang súng không có giấy phép, và mỗi cáo buộc đối với từng khẩu súng cho việc có chứa đạn và không cất giữ vũ khí đúng cách. Nếu có thể đóng tiền thế chân để được tại ngoại, ông Tuấn cũng không được rời Mỹ, phải nộp lại passport, và phải mang máy định vị GPS. Ông sẽ hầu tòa lần kế tiếp vào ngày 10 tháng 01 năm 2020. Cuộc điều tra về ông Tuấn được thực hiện sau khi được Bộ Nội An thông báo rằng ông Tuấn tìm cách mua bộ phận hãm thanh gởi đến nhà của ông. Đây là bộ phận bị cấm tại tiểu bang Massachusetts. Trong cuộc lục soát nhà và xe, cảnh sát tìm thấy 4 bộ phận hãm thanh, 5 khẩu súng lục, 2 khẩu súng trường.

Vài khẩu súng đã được nạp đạn và vài khẩu súng không có số serial theo luật liên bang. Chưa rõ tại sao ông Tuấn lại có nhiều súng đạn như vậy. Nhà chức trách cho biết vụ án này có thể sẽ được chuyển từ tòa án địa phương lên Tòa Thượng Thẩm của tiểu bang.
Mộc Miên