Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

PHÓ BIỆN LÝ HARRIS COUNTY BỊ ỦY BAN BẦU CỬ HOUSTON BUỘC TỘI "THIẾU TƯ CÁCH"

Phó Biện Lý HarrisCounty bị Ủy Ban Bầu Cử Houston buộc tội “ Thiếu tư cách “ loại bỏ chức vụ HộiĐồng Đại Diện Cộng Đồng Houston sau khi đã được tuyên bố đắc cử
 
Phúc Linh
 
Kính thưa qúy vị,
 
Theo Thông báo số 1 củaỦy Ban Vận Động & Tổ Chức Bầu Cử ( UBVĐ & TCBC ) thì lịch trìnhsẽ được tiến hành theo thứ tự như sau :
 
Ngày 25/11/2019 : Công bố kết quả tạm thời
 
Ngày 3/12/2019 : Hạn chót nhận đơn khiếu nại
 
Ngày 7/12/2019 : Công bố kết quả chính thức
 
Ngày 12/1/2020  :Lễ bàn giao giữa cựu và tân Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng  ( HĐĐDCĐ )Houston  và Vùng phụ cận. cho nhiệm kỳ 2020 – 2022.
 
Tại  ĐIỀU IX củabản  Thể Lệ Bầu Cử qui định về  CÔNG BỐ KẾT QUẢ viết rõ tại Khoản 3 “Kết quả chính thức sẽ được công bố trễ nhất vào ngày 17/12/2019
 
Và tiếp theo là ĐIỀUX  về  LỄ BÀN GIAO  qui định tại Khoản 1 “ Lễ bàn giao giữa tânvà cựu Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng  sẽ được UBVĐ & TCBC tổ chức vàongày Chủ nhật 12/1/2020.  Khoản 3 viết tiếp “ UBVĐ & TCBC đương nhiênchấm dứt ngay sau lễ bàn giao ( 12/1/2020 ).
 
Căn cứ theo bản Thể lệbầu cử cộng đồng Houston nhiệm kỳ 2020 – 2022 và Thông báo số 1 thì nhiệm vụcủa UBVĐ & TCBC đã  được chấm dứt hoàn toàn vào cuối ngày 12/1/2020,sau ngày này,  kể từ ngày 13/1/2020 mọi hoạt động, thông báo của cái gọilà  UBVĐ & TCBC không có giá trị và hiệu lực pháp lý nữa.
 
Trong ngày kiểm phiếu vàđếm phiếu 24/11/2019,  UBVĐ & TCBC cùng HĐGS nhiệm kỳ 2017 – 2019 côngbố kết quả bầu cử tạm thời là liên danh Xây Dựng đắc cử với 1.811 phiếu, liêndanh Hợp Nhất  1.584 phiếu, và liên danh Đoàn Kết 972 phiếu .
 
Ngày 16/1/2020 liên ủyban Hội Đồng Giám Sát ( HĐGS ) nhiệm kỳ 2020 – 2022 và UBVĐ & TCBC phổbiến  kết quả bầu cử tân HĐĐDCĐ Houston  và Vùng phụ cận. cho nhiệmkỳ 2020 – 2022, viết rõ ràng sau khi có ý kiến của ông cố vấn Nguyễn Hữu Thiếtvà cũng  sau khi có ý kiến của luật sư tư vấn pháp luật Ngô Quốc Lân, liênủy ban  đã đi đến quyết định loại bỏ liên danh Xây Dựng do Ls Steven Dieulà thụ ủy với lý do  “ LIÊN  DANH  XÂY  DỰNG THIẾU  TƯ  CÁCH  ĐỂ  BẢO  VỆ  CỘNG ĐỒNG  ".
 
Lý do này rất là mơ hồ,không rõ ràng bởi vì liên danh Xây Dựng không phải chỉ có một ứng cử viên mà làmột tập thể, một nhóm người, liên kết với nhau thành một liên danh của nhiềuứng cử viên:
 
Câu hỏi 1 Liênủy ban UBVĐ & TCBC và HĐGS cùng ông cố vấn Nguyễn Hữu Thiết - Ls Ngô QuốcLân căn cứ vào những yếu tố nào, những qui đình nào của luật pháp, qui đình nàocủa bản thể lệ bầu cử cũng như bản Nội quy cộng đồng..... và sau cùng, căn cứ vào những vi phạm nào được chứng minh bằng biên bản cụ thể trong suốtthời gian vận động tranh cử và bầu cử để kết án một người là " thiếu tưcách "  ???
 
Câu hỏi 2 : Liên ủy banUBVĐ & TCBC và HĐGS cùng ông cố vấn Nguyễn Hữu Thiết - Ls Ngô Quốc Lân hiểunhư thế nào  về ý nghĩa của từ ngữ " thiếu tư cách " ??? Chúng tôi đã sưu tra trên Google cũng như Yahoo  và tự điển  Việt ngữnhưng không thấy có đình nghĩa của nhóm chữ  " thiếu tư cách ".
 
Trong Anh ngữ, thiếu tưcách là  " INAPT",  nhưng khi nói đến một người mất tư cách" losing moral characters "  hoặc  một người thiếu tư cách" lack  moral  characters  - lack moral virtues "
 
Chúng tôi chỉ tìm thấymột đoạn viết có thể tạm hiểu về tư cách con người hoặc phẩm chất đạo đức củamỗi người, như sau :  " Trong cuộc sống, phẩm chất nhân cách và đạođức muôn đời là thước đo giá trị của mỗi người chúng ta. Chính vì lẽ đó mà ôngcha ta đã chú trọng việc giáo dục đạo đức cho con cháu hàng ngàn đời nay.
 
Vậy PHẨM CHẤT là gì? Cóthể hiểu một cách đơn giản nhất:  PHẨM là tư cách và CHẤT là tính cách.
 
Ý nghĩa của từ ngữ phẩmchất là tính chất bên trong con người hay còn gọi là tư cách đạo đức trong mỗicon người.
 
Phẩm Chất bao gồm nhữnggì ?  Nhân cách được định hình bởi hệ thống những phẩm giá. Thể hiện quacác mối quan hệ của con người xuất phát từ tâm lý, tình cảm, nhân sinh quan,nhận thức về bản thân và xã hội.
 
Phẩm chất là đặc trưngcủa từng cá nhân, là bản chất thực của mỗi con người. Phía trước mọi người,trong cuộc đời, luôn có nhiều con đường.
 
Người thiếu nhân cách sẽmất phương hướng khi chọn con đường chính đáng cho mình.
 
Thế nào là PHẨM CHẤT ? Phẩm Chất Đạo Đức là gì ?
 
Phẩm chất là yếu tố quantrọng quyết định chất lượng mối quan hệ giữa con người với con người. Từ nhữngchuyện bình thường, mối quan hệ gia đình, kết giao đến mối quan hệ xã hội, côngtác, kinh doanh.
 
Phẩm chất thể hiện quacách ứng xử của con người đối với người khác cũng như đối với sự việc trongcuộc sống. Đồng thời nhân cách thể hiện trình độ văn hóa, nhân tính và nguyêntắc sống của con người.
 
Con người là một thựcthể xã hội. Vì vậy chất lượng mối quan hệ xã hội có ảnh hưởng quyết định đốivới chất lượng cuộc sống.
 
Căn cứ vào giải thíchtrên thì  " người thiếu tư cách " không có những PHẨM và CHẤTđược gọi là tốt, là tử tế.
 
Xin hỏi Liên ủy ban UBVĐ& TCBC và HĐGS cùng ông cố vấn Nguyễn Hữu Thiết - Ls Ngô Quốc Lân có đồng ývới những điều giải thích về PHẨM và CHẤT  này không ???  PHẨM vàCHẤT hợp lại thành TƯ CÁCH của mỗi con người.
 
Nếu quí vị đồng ý, xinhỏi hành động của một số cá nhân trong liên danh Hợp NHất trong suốt thờigian    hai năm qua, từ 2018 đến nay, cố gang che che dấu dấu việc sử dung tiền cứu trợ nạn nhân bão Harvey ...có thể đánh giá họ là mất tưcách hay thiếu tư cách không ???  dẫn đến hậu quả là  LIÊN DANH HỢPNHẤT THIẾU  TƯ  CÁCH  ĐỂ  BẢO  VỆ  CỘNG ĐỒNG  " không ???
 
Ngạn ngữ pháp lý viếtbằng tiếng Latin ( Legal Thesaurus ) có câu rằng " Bona fides exigit utquod conveni fiat "
 
Bona : Tốt - Fides : Ýchí – Exigit : Đòi hỏi – Ut : Rằng -  Quod : Điều gì  - Coveni : Đượcthỏa thuận  -  Fiat : Phải được thực hiện ---
 
Câu đó có nghĩa là " Người có thiện chí luôn luôn thi hành điều mình đã cam kết "
 
Hai ông Trần Trí và TrầnQuốc Anh đã bắt tay chúc mừng Ls Steven Dieu trong ngày đếm phiếu đắc cử vàngày kế tiếp trên đài Saigon 900AM nhưng đã không làm đúng lời cam kết.
 
Và những người đã cócách hành xử trái với lương tâm, đạo đức của con người lương thiện, họ là loạingười có tư cách  hay  là người  thiếu tư cách ???
 
Xin hỏi tất cả nhữngngười đã góp phần làm nên cái quyết đình tào lao - bậy bạ đáng phỉ nhổ này làloại người gì ?  Người có tư cách  hay  là người  thiếu tưcách  hoặc là người mất tư cách ???
 
Câu hỏi 3Liênủy ban UBVĐ & TCBC và HĐGS cùng ông cố vấn Nguyễn Hữu Thiết - Ls Ngô QuốcLân căn cứ vào pháp luật nào của liên bang - tiểu bang - thành phố ... qui đìnhngười thiếu tư cách sẽ bị loại bỏ khỏi các chức vụ dân cử hoặc công cử ???
 
Chúng tôi xin nhắc đểquí vị hiểu rằng trong suốt thời gian vận động tranh cử chức vụ Tổng thống Hoakỳ năm 2016, nhà kinh doanh ứng cử viên Donald Trump  đã bị đông đảo ngườidân cũng như chính trị gia Hoa kỳ căn cứ vào những tiết lộ về đời sống riêng tưcủa ông Trump mà lên tiếng miệt thị ông là người thiếu tư cách, là người vô đạođức... nhưng ông đã không bị Hội đồng bầu cử liên bang Hoa kỳ loại bỏ trongthời gian vận động tranh cử vâ sau khi ông đặc cử Tổng thống Hoa kỳ cũng khôngbị lưỡng viện quốc hội loại bỏ ông ra khỏi Tòa Bạch ốc vì  3 chữ "thiếu tư cách "  đã được chứng minh cụ thể bằng những hành động vàlời nói, cách cư xử trong đời sống riêng tư bê bối của ông.
 
Quí vị có thể tìm thấynhững phê phán nghiêm khắc và tệ hại của các cơ quan truyền thông, các nhà tríthức ..... về cá nhân ông Donald Trump trên các diễn đàn.

 Điều VIII  Thể lệbầu cử  -  Chế tài – Khoản 1 qui đình  "  Cá nhân nàovi phạm thẻ lệ bầu cử sẽ bị UBVĐ & TCBC quyết định chế tài bằng phương thứcphạt điểm.  Mỗi điểm phạt bị trừ $5.00 tiền ký qũy "  và tiếptheo tại mục ( e ) Liên danh nào cố tình vi phạm nhiều lần thể lệ bầu cử sẽ bịloại khỏi cuộc tranh cử.
 
Xin hiểu cho rằng nếu cóliên danh nào vi phạm nhiều lần thể lệ bầu cử cộng đồng, sẽ bị loại khỏi cuộctranh cử ( trong giai đoạn tranh cử mà thôi ) và những vi phạm đó phải đượcchứng minh cụ thể bằng biên bản vi phạm được lập tại chỗ khi vi phạm xảy ra,
 
Trong buổi tối ngày bầucử là thủ tục kiểm tra các thùng phiếu, các lá phiếu bầu, sau khi giải quyếtxong các khiếu nại căn cứ vào biên bản được lập ngay tại các địa điểm bỏ phiếukhi có vi phạm xảy ra, là thủ tục đếm phiếu như qui đình của thể lệ bầu cử cộngđồng qui định tại  Điều VI  -  KIỂM PHIẾU
 
Khoản 2 :  Việckiểm phiếu tiến hành từng bước như sau :
 
a/  * Duyệt qua cácbiên bản của các phòng phiếu
 
     *  Giải quyết các vấn đề nêu trong biên bản, nếu có
 
     *  Loại bỏ những phong bì đựng phiếu bầu do một người bầu quá một lần
 
b/  Đếm phiếu
 
c/  Lập biên bản
 
Nghiã là ông Trần Trí vàUBVĐ & TCBC  PHẢI  phối hợp với HĐGS để giải quyết những khiếunại đã  xảy ra tại các phòng phiếu, những nghi vấn về danh sách cử tri,nghi vấn về các lá phiếu trước khi tiến hành thủ tục đếm phiếu
 
Nhưng các biên bản đãđược đọc, mọi người thông qua các trở ngại nêu trong các  biên bản và tiếnhành thủ tục đếm phiếu.
 
Điều này có nghĩa lànhững sự kiện xảy ra đã  được viện dẫn trong quyết định loại bỏ liên danhXây Dựng là KHÔNG  có gì nghiêm trọng hoặc không đáng kể.
 
Sau thủ tục đếmphiếu,  UBVĐ & TCBC đã lập biên bản xác đình liên danh Xây Dựng đắc cửHội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Houston nhiệm kỳ 2020 - 2022
 
Nếu thực sự lý do đượcnêu trong quyết đình ngày 16/1/2020 là "  THIẾU  TƯ CÁCH  ĐỂ  BẢO  VỆ  CỘNG  ĐỒNG  "  là chínhđáng để loại bỏ liên danh Xây Dựng thì tại sao ông Trần Trí và UBVĐ & TCBCkhông phối hợp với HĐGS để loại bỏ ngay liên danh Xây Dựng buổi tối ngày24/11/2019 mà không cần thiết phải tiến hành thủ tục đếm phiếu cho mất thời giờcủa mọi người  ???
 
Vậy liên ủy ban UBVĐ& TCBC và HĐGS cùng ông cố vấn Nguyễn Hữu Thiết - Ls Ngô Quốc Lân có tưcách gì, thẩm quyền gì mà dám ban hành quyết đình loại bỏ  thụ ủy StevenDieu đã đắc cử HĐĐDCĐ Houston ?
 
Đó là hành vi lạmquyền.  Tại nhiều quốc gia, khi một người bị tuyên án về hành vi vi phạmvề phẩm chất đạo đức, bản án thường có đoạn phán rằng người này tự hậu khôngđược đảm nhiệm những chức vụ dân cử và công cử
 
Câu hỏi 4 :  Liêndanh Xây Dựng gồm có tổng cộng 12 ứng viên.  Tất cả 12 ứng viên của liêndanh Xây
                 Dựng  đều bị kết tội là nhữngngười " thiếu tư cách " phải không  ?
 
12 ứng viên là các ôngbà  : 
 
               Steven Dieu - Nha sỹ Kevin Vũ - Bs Trần VănTính - cô Bích Trang - Bác sỹ nhãn khoa Phạm
               Nghiêm , CPA Trần Tú Trinh - Ông Tony TuấnÂu  - Nguyên Nguyễn  -  ông Peter Lý  - cô Tống
               Phạm Hoàng Yến  - Hubert Nguyễn và bàHồng Hà
 
             Hay chỉ riêng người thụ ủy Ls Steven Dieu là ngườibị kết tội là  " thiếu tư cách " ?
 
Xin nhớ rằng bất cứ aitrong số 12 người này cũng có quyền kiện tất cả những người tham gia việc kếttội họ là những người  " THIẾU TƯ CÁCH "  mà không có chứngcớ chứng minh cụ thể.
 
Vụ việc này đã được đưara tòa và theo lẽ cộng bình mọi người phải chịu trách nhiệm và hậu quả do hànhvi gian trá của mình, bởi vậy, UBVĐ & TCBC  -  HĐGS nhiệm kỳ 2020- 2022 - có vấn Nguyễn Hữu Thiết  phải sử dung tiền riêng của gia đình đểlo cho vụ kiện, không được phép lấy tiền của tổ chức cộng đồng và tiền cứu trợnạn nhân Harvey còn lại trong qũy cộng đồng để trang trải chi phí tòa.
 
Phúc Linh
Jan 22, 2020 Houston