Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

“Đọc lại những bút lục tại toà án”, làm sáng tỏ thêm nhiều điều sai trái của bà HDT

From GOP GIO .
 
Kính chuyển cho rộng đường dư luận :
      *Kỳ nầy Cụ Tâm Cao “Đọc lại những bút lục tại toà án”, làm sáng tỏ thêm nhiều điều sai trái của bà HDT. Nhiều người, ngay cả quý vị phụ nữ, lúc ban đầu nghĩ là “tội nghiệp” cho bà HDT. Và mặc dù có đọc qua loạt bài của nhà báo Hà Giang tường thuật khá tĩ mĩ, đầy đủ các phiên toà, và đã nghe được những câu trả lời qua đối đáp giữa Luật Sư bên kiện và bà HDT, họ vẫn còn phân vân…

     *Nhưng khi nhìn và nghe qua 2 đoạn phim video, về thái độ hung hăng, phách lối, vung tay múa chân,  miệng thì la hét, quát tháo, có lúc chỗng cả mông, coi thiên hạ như cỏ rác… của bà HDT,  người ta có cảm tưởng y như mấy bà bán cá ở chợ Cầu Ông Lãnh… thì ai ai cũng lắc đầu, ngao ngán…
thay đổi thái hẳn độ. Đồng ý cho rằng  bà HDT bị Toà phạt là ĐÁNG ĐỜI ! Hành vi đó bất xứng đối với một phụ nữ trí thức. Và hành vi đó cũng đã phản ánh rất trung thực về cái bản chất đích thực của một bà chủ báo như HDT. (GÓP GIÓ)
 
From: Tam Cao <caohuutam1939@gmail.com>Sent: Monday, January 19, 2015 1:33 PM
Subject: 
Đọc những bút lục tại toà án

Bút lục của toà án cho biết bà HDT của tờ SGN tố cáo báo NV là Cộng sản. Nhưng ra toà bà lại là khai dối. Những cuộc biểu tình hàng chục lần, nhưng chỉ có mặt tại toà làm chứng có hai người thôi, cũng vì thế bà bị coi là nói dối. Cũng như khi châm biếm nói xấu (badmouth) bà HV, toà hỏi làm sao bà biết đời sống tư của bà HV tai tiếng, đời sống buông thả, thì bà trả lời là nghe tin đồn.
Đây, theo tôi là một yếu tố phạm tội nặng nhất của bà HDTKhi bầy đặt ra chuyện nói xấu đời tư một phụ nữ, bà đã quên bổn phận phải tôn trọng họ hàng bà con của nạn nhân.
Chẳng riêng gì đánh phá một người mà làm liên hệ đến giòng họ bà con của người taĐó là điều tiểu tâm đáng xấu hổ nhất.
Và nhất là chỉ viết lên mặt báo bằng dựa vào tin đồnNếu bà dựa vào tin đồn người ta đồn về một người nào khác. Có lý do để người khác cũng có thể nghe tin đồn "rất bê bối" về bà chăng,.Vì khi toà hỏi làm sao biết thì cũng trả lời là tôi nghe tin đồn.

Nghe các bồi thẩm viên cho biết họ đi đến quyết định rất mau chóng không phải mất công đắn đo uy nghĩ gỉ nhiều. Qua video họ thấy bà HDT hung dữ (violent) và quá trớn, nên như nhờ thế mà họ đi mau đến quyết định. Cũng nên biết, bà Thảo chỉ là người làm báo như bao người khác,bà không có quyền làm cảnh sát hay quân lính đi truy tìm CS. Nhất là nhóm NV đã mua hai bàn, còn bà là khách mời của tổ chức, bà phải biết giữ lịch sự đối với quan khách và đối với ban tổ chức mời bà nữa…

Theo tôi, thì có lẽ bà đã biết sự có mặt trước của báo NV, nên quyết định tới gây chuyện và làm sao họ phải bỏ về cho bằng được bà mới thoả mãn chống Cộng vung xích chó như nhà cộng tác SGN của bà  là luật sư Lữ Giang từng viết.. (Như vậy các bồi thẩm viên thấy bà có ác ý là đúng).
Là một trí thức có công trình gầy dựng lên một tờ báo bề thế, sao bà không giữ được cái tư cách của một phu nhân, nếu không có vụ sách động ồn ào ở hội chắc chắn danh xưng trao cho bà là một mệnh phụ lịch lãm cũng không sai.Tiếc rằng vì tờ báo đã lên cao, sự thành công ngoài sức tưởng tượng đã đưa bà lên tận đỉnh cao, mà từ đó bà là một biểu tượng của vua biết mặt Chúa biết tên
Nhưng cái lỗi cũng là ban tổ chức, khi họ bán vé cho khách hay mời khách họ có bổn phận phải bảo vệ an ninh và danh dự cho khách mời.Không lẽ ban chấp hành tổ chức thành công một bữa tiệc lại sợ hãi bà HDT, bà có gì đâu để phải sợ hãi. Khi bà lớn tiếng làm ồn ào mất trật tự ban tổ chức phải mời bà ra ngoài mới đúng. Chỉ là bà nhà quê như bà nhận thôi
Vì vậy dù tờ NV bị mời ra ngoài nhưng qua hai video các bồi thẩm viên đã thấy bà dữ dằn và hành xử có ác ý, chẳng hạn như bà nghe biết có NV ở đó nên đã chủ ý hành quân dẹp loạn chăng?
Nhưng bà đã sa lầy, chống Cộng cách đó không ai có thể chấp nhận đượcVà nếu làm nhục được tờ NV bà sẽ thấy cũng chẳng phải là hạnh phúc lý thú gì. Lả phụ nữ nếu bà là nữ quân nhân, bà có thể có phải tiến theo đồng đội.(nhưng đó là xuất hành có lệnh hành quân)Không có sự làm tác chiến bốc đồng bất ngờ đánh lén!
Như sự săn lùng mà người Mỹ gọi là the witch;s hunt.  Nhưng bà chỉ là bà chủ báo như bao nhiêu người khác, thái độ vũ phu của bà là sự harrassment (Làm phiền toái người khác), kể như bà coi chung quanh bà là chỗ không người, để bà múa gậy vườn hoang.. 
Đó mới là sự kiêu căng cao ngạo, mà nghĩ kỹ lại bà sẽ thấy, phải thấy não trạng tâm thần của bàthay vì là sự lịch sự, trầm tĩnh, khoan thai nhã nhặn và lịch thiệp văn minh của một nữ nhân chứ không phải là một thứ lợi của một phụ nữ đanh đá đanh hạnh nên hành vi mà ngôn ngữ xâm phạm đã làm mất nghiêm chỉnh đáng quý để có thể gọi bà là rất xà bần!

Nên nhớ vụ này toà phán quyết về vu cáo chụp mũ hay nghe tin đồn rồi dùng báo châm biếm thôi, chứ không có gì về chống Cộng hay tự do ngôn luận gì cả
          caohuutam1939@gmail.com