Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

THƯ TRẢ LỜI CÔ HOÀNG NGỌC AN-Ý kiến về báo Saigonnho và Người Việt

From: Luong Nguyen [mailto:luong92647@gmail.com]
Sent: Monday, January 19, 2015 5:21 PM
To: 'dinhlamthanh@hotmail.com'; 'tidenguyen37@gmail.com'
Subject: FW: Ý kiến về báo Saigonnho và Người Việt.-Hoàng Ngọc An Reply All
 
 
 
From: Luong Nguyen [mailto:luong92647@gmail.com]
Sent: Monday, January 19, 2015 5:17 PM
To: 'HoangLanChi'; 'anhthu.lu@gmail.com'; 'trunglinh478@gmail.com'; 'rvnaf2002@yahoo.com'; 'longhoangnguyen5515@yahoo.com'; 'ngaivinh00@yahoo.com'; 'lengocdiep08@gmail.com'; 'sanduyle@yahoo.com'; 'Ly Le Khac'; 'tapchitanvan@gmail.com'; 'tapchilangvan@yahoo.com'; 'DrLuu NguyenDat'; 'baovnns@gmail.com'; 'Tri Nguyen'; 'ducgiangnguyen37@gmail.com'; 'vanan2@outlook.com'; 'thanhVantn@aol.com'; 'tgm@tx.rr.com'; 'ngaynay@cox.net'; 'truc nguyen'
Cc: 'ngokycali@gmail.com'; 'Canh Tran'
Subject: RE: Ý kiến về báo Saigonnho và Người Việt.-Hoàng Ngọc An Reply All
 
THƯ TRẢ LỜI CÔ HOÀNG NGỌC AN,
Kính thưa Cô Hoàng Ngọc An/Hoàng Lan Chi (Tôi xin gọi Cô cho thân mật và cô muốn hiểu theo nghĩa nào cũng được: người nhỏ tuổi hơn tôi, người cùng trang lứa, hay là chị hoặc em của Cha tôi cũng được)
Tôi xin trả lời từng điểm một như sau:
 
1)- Tôi tên LUONG NGUYEN, đàn ông, năm nay đúng 70 tuổi, đang ở quận Cam.
2)- Chuyện cũ giữa ông BBB và bà HTC/HDT tôi đề cập ở đây mà cô dùng danh từ “tố cáo” thì không đúng, tôi chỉ trình bày một sự việc đã xảy ra. Còn cô muốn cung cấp bằng chứng, thì cô chỉ việc đến văn phòng của vợ chồng ông BBB và NS Thanh hỏi, sẽ rõ ràng nhất (Ở đây ai cũng biết cơ sở của ông BBB và NS Thanh cả), chứ bây giờ ba cái giấy tờ dù có gởi đến cho cô thì làm sao để cô tin là giả hay thật, kỷ thuật máy móc bây giờ thì chắc cô biết rồi.
3)- Cô xưng là người khoa học và cần bằng chứng, vậy mà những gì tôi viết mà cô lại không hiểu nó là cái gì thì kể cũng buồn. Cô lại lấy lý do đơn thuần là không đọc báo NV và SGN, và chỉ cần đọc một bài báo mà cô thích thì cô ủng hộ, thì làm tôi buồn hơn vì một người “đơn giản và sạch” như cô chắc chắn sẽ phải sa vào những “mê hồn trận” của những tên tay sai nằm vùng đang ở đây giăng bẫy tung ra. Nói riêng chứng cớ mà cô muốn biết thì cô chỉ cần đến SGN xin bà HDT cho xem lại những số báo từ năm 1995 đến nay là cô sẽ biết rõ chứ với số tài liệu như thế cô bảo tôi cung cấp cho cô bằng cách gì ?
4)- Về “Bản Tự Khai” của ông Võ Đại Tôn trong việc hỏi cung tại Cục Phản Gián Trung Ương Tình Báo Hà Nội mà lại được đăng ra trong SGN thì tôi đã nói quá r; riêng tôi không còn thắc mắc gì nữa và cũng không cần hỏi thẳng báo SGN để làm gì. Chẳng lẽ cô còn “Chậm hiểu” như vậy sao cô Hoàng Thục AN! Tôi nghĩ một người có trình độ như cô nhắm mắt cũng trả lời được mà.
5)- Những lời ông Phước kể, tôi nghe thì tôi trình bày lại chứ tôi đâu có tố cáo với cấp thẩm quyền nào. Còn cô muốn biết thực hư thì tôi đã nói rõ gốc gác của ông ta, tôi đâu có nói mập mờ là ông A, B, C… nào đâu. Vậy thì Cô cũng nên tìm đến mà hỏi ông ta hoặc bà HDT là chắc chắn nhất.
6)- Tôi đề cập đến chuyện “Ra Mắt Sách” của HCA mà cô xem là chuyện “ruồi bu” thì thật tình mà nói cô là người “vô tâm và rất hời hợt” trong những việc cô quyết định để làm.  Vì chuyện nầy có 3 điểm tôi muốn đề cập, và cần cho một người như cô phải lưu ý:
- Thứ nhất: Tại đây bà HDT đã thú nhận là SGN có “đánh phá” nhiều người và bà phải xin lỗi, như vậy đánh phá đến nỗi phải xin lỗi là những việc làm đã không đúng. Nó cũng chứng minh nguyên nhân đưa đến hậu quả mà SGN phải nhận lãnh bản án phạt của Tòa là 4,5 triệu đồng hôm nay. Và vì bà HDT là chủ cơ sở SGN thì việc xin lỗi nầy phải trên báo SGN đúng theo quy định của Luật pháp chứ không phải khơi khơi nói như vậy.
- Thứ hai: Việc nầy có liên hệ đến Cô Lữ Anh Thư, hiện tại cũng là người ủng hộ gây quỹ với cô, nhưng cũng có cái nhìn “không sâu” hoặc vì “cảm tình riêng” nên đã đi ủng hộ những việc mà cô ta thực tình không biết rõ hư thực như thế nào, tưởng thế là ủng hộ cho những người đấu tranh chống Cộng.
- Thứ ba: Là nhà báo Phan Tấn Hải, cũng không rõ hư thực của vụ “vượt ngục” của HCA lại đi giới thiệu ca ngợi sự việc nầy, thì…
 
Cô là người còn trẻ, ở xa chốn mà người ta thường gọi “Gió Tanh Mưa Máu” nầy, nên tôi chỉ muốn trình bày những gì tôi biết để cô nhận định trước khi quyết định một việc mà mình sắp làm. Xin cô đọc lại email của tôi, tôi không xúi dục bênh ai hay chống ai cả. Quyền quyết định là của riêng cá nhân. Vì việc mình làm phải có lợi cho mình và cho đất nước không nên để ai lợi dụng; có khi lại cản trở việc đấu tranh chung. Mong Cô và mọi người cẩn thận trong việc làm mà thôi; vì chuyện tiền nong mà không biết bao nhiêu người và Đoàn Thể nầy Mặt Trận nọ phải thân bại danh liệt ở đây đó Cô ơi.
Còn chuyện Cô ủng hộ cá nhân, người đồng hành tôi nghĩ ở đây không thể nói hết được. Nhưng ủng hộ cá nhân người nầy và ủng hộ việc làm phạm pháp của họ là hai việc khác nhau cần phải phân biệt. Nhiều sự phức tạp lắm, phải xin thảo luận vào lúc thuận tiện nhất, nếu có thể!
Chúc Cô và Bữu quyến  dồi dào sức khỏe và hưởng một mùa Xuân vui tươi.
 
LUONG NGUYEN
19.01.2015
Mọi thắc mắc xin liên lạc : luong92647@gmail.com
 
From: HoangLanChi [mailto:hoanglanchi@gmail.com]
Sent: Monday, January 19, 2015 12:10 AM
To: 'Luong Nguyen'; anhthu.lu@gmail.comtrunglinh478@gmail.com;rvnaf2002@yahoo.comlonghoangnguyen5515@yahoo.com;ngaivinh00@yahoo.comlengocdiep08@gmail.comsanduyle@yahoo.com; 'Ly Le Khac'; tapchitanvan@gmail.comtapchilangvan@yahoo.com; 'DrLuu NguyenDat'; baovnns@gmail.com; 'Tri Nguyen';ducgiangnguyen37@gmail.comvanan2@outlook.com;thanhVantn@aol.comtgm@tx.rr.comngaynay@cox.net; 'truc nguyen'
Cc: ngokycali@gmail.com
Subject: RE: Ý kiến về báo Saigonnho và Người Việt.-Hoàng Ngọc An Reply All
 
Kính Thưa Ô/B Lương Nguyên
 
Tôi là Hoàng Ngọc An, nữ, cư trú Nam CA. Tôi được/bị nhận mail từ Ô/B vào 11g30 PM ngày chủ nhật 18/1/2015. Tôi chọn Reply all.
 
1) Ông/bà không xưng tên, không cho biết là ai nên xin lỗi, chúng tôi  không biết là ông hay bà. Lý do, chúng tôi là người ngoài, từ nơi khác tới và không biết những việc xảy ra trước đây ở Nam CA.
 
2) Ông/bà tố cáo chuyện cũ, dính líu đến ông Bùi Bỉnh Bân và không cung cấp bằng cớ, nên chúng tôi không biết thực hư?
 
3) Ông/bà cho nhận định cá nhân rằng “Nếu nhìn một cách hời hợt thì cho là tờ báo chống Cộng, nhưng nếu tinh ý, xem qua các bài viết nhất là những bài của Tú Gàn và Đào Nương thì ta sẽ thấy những bài báo nầy chỉ chờ cơ hội, Hội Đoàn nầy, tổ chức kia lên tiếng nói bất lợi cho Cộng Sản Hà Nội là Tú Gàn liền hạ bút đâm “Lút Cán” hầu làm nãn lòng những đoàn thể và tổ chức tranh đấu chống Cộng. Không cần phải nhắc lại vì ai cũng đã biết” .
 
Thưa ông/bà, tôi là người khoa học và cần chứng cớ. Có lẽ ông/bà nên đính kèm tài liệu chứng minh thì hay hơn. Câu “ai cũng biết” của ông/ bà có vẻ quá chủ quan. Bằng cớ là tôi không biết. Lý do đơn giản: tôi không đọc báo NV  và cả SGN nhiều. Tuy nhiên, sau này Tú Gàn đã bị chỉ trích nhiều và báo SGN đã cho nghỉ việc. Cá nhân tôi đọc “Việt Nam Cộng Hòa biết rồi mới tiếc” của bà HDT: chúng tôi thích.
 
4) Ông/bà thắc mắc về vụ bản tự khai của ô Võ Đại Tôn: tôi xin hỏi ngược lại, vào năm đó, vì sao ông/bà không hỏi thẳng báo SGN?
 
5) Ông/bà tố cáo: “Theo lời ông Phước anh em với bà HTC/HDT, trước đây đi giao báo tại các thùng báo của SGN kể rằng: Bác ruột của bà HTC/HDT khi Sài Gòn vừa bị “Giải Phóng” thì ông ta là Bí Thư quận Gò Vấp, con của ông ta là Hùynh Hùng là một cán bộ cao cấp trong Cục Trung ương Tình Báo của Hà Nội.”. Xin cho hỏi nhân chứng Phước nói với ông/bà tại đâu, lúc nào và có gì làm bằng cớ không? Ngoài ra, họ hàng với VC không chứng tỏ được 100% họ cũng là vc? Tôi tin chắc trong chúng ta thì có lẽ một nửa là có bà con kẹt lại ngoài Bắc hoặc đi tập kết.
 
6) Chuyện ông/bà phê phán vụ ra mắt sách nào đó: với tôi là chuyện “ruồi bu” nên xin miễn bình luận.
 
Tóm lại, thưa ông/bà, chúng tôi nghĩ rằng: chúng tôi ủng hộ báo Sài Gòn Nhỏ trong mặt trận chống báo Người Việt chớ chúng tôi không ủng hộ báo SGN 100% hay ủng hộ cá nhân bà Hoàng Dược Thảo. Trong mặt trận này, đa số báo chí Nam CA im lặng, chỉ có SGN đồng hành cùng chúng tôi. Vì một bài báo đồng hành với chúng tôi trong mặt trận này, SGN bị báo NV kiện thì chúng tôi có nghĩa vụ hỗ trợ.
 
Tương tự, nếu như năm 2012, ông/bà cũng đồng hành với mọi người trong mặt trận chống báo NV, vd ông/bà cũng viết một bài báo và giả dụ ông/bà cũng bị báo NV kiện, thì nghĩa vụ chúng tôi cũng là phải hỗ trợ ông/bà mà không cần biết đến dĩ vãng trước kia của ông/bà có mấy chồng/mấy vợ, họ hàng giây mơ rễ má của ông/bà có ai là vc không, ông/bà có khả năng diễn thuyết hay nhận định văn học không, ông/bà có tài nghệ điểm sách không v.v.
 
Trân trọng,
Hoàng Ngọc An
 
( Hoàng Ngọc An là bút hiệu viết thời sự của Hoàng Lan Chi, không phải Hoàng Thục An. Web cá nhân:www.hoanglanchi.com; blog thời sự:www.chungtoimuontudo2.wordpress.com) . Chúng tôi ghi rõ, chỉ để chứng tỏ chúng tôi không phải là Hoàng Thục An, và muốn biết chúng tôi trước kia là ai, làm gì thì ông/bà có thể kiểm chứng rất dễ dàng trong web cá nhân.)
 
Đây là những bài mà chúng tôi trân trọng mời ông/bà đọc:
 
 
 
 
 
 
 
 
Việc nầy tôi xin có mấy ý kiến:
1.      Báo Người Việt đã làm những việc mà Cộng Đồng TỵNan và Tôi không thể chấp nhận, tôi không cần nhắc lại.
2.      Còn báo Sài Gòn Nhỏ thì thực tình mà nói cũng chẳng ra gì trong công cuộc tranh đấu chung chống Cộng của chúng ta từ trước đến nay,
Vì:
-        Từ lúc bà Huỳnh Thụy Châu/(HDT) còn là vợ của Du TửLê và còn hàn vi, vì chỗ Du Tử Lê quen thân với vợ chồng ông Bùi Bỉnh Bân và Nha Sĩ Nguyễn Ngọc Thanh nên đến mượn 30,000$00 để làm báo. Khi ông Bùi Bỉnh Bân đắc cửChủ Tịch CĐVNNC (1994), với những công tác đấu tranh và hoạt động tích cực thì báo SGN qua những bài viết của Tú Gàn (Lữ Giang, Nguyễn Cần) đã đánh phá, xuyên tạc, vu khống, chửi bới, mạ lị… không riêng gì ông BBB mà ngay cảnhững anh em trong BĐD Cộng Đồng (Tôi nghĩ rằng trên toàn thế giới không ai không biết việc nầy). Chúng tôi BĐDCĐ có thảo luận việc nầy cũng định đưa SGN ra Tòa, nhưng ông BBB bảo rằng rất tốn kém, mất thì giờ và mình lấy lại gì của những kẻ không có tóc, nên chúng tôi lại thôi, và nghĩ rằng mình cứ làm việc tốt đồng bào sẽ rõ. Bà NS Thanh rất tức nên đến đòi lại nợ thì Huỳnh Thụy Châu đã không chịu trả nợ mà còn thách thức vợ chồng ông BBB đi kiện. Bà Thanh đã đưa nội vụ ra Tòa và Tòa TT Santa Ana đã xử cho vợ chồng ông BBB thắng kiện (hiện còn bản án của Tòa TT Santa Ana). Tôi nghĩ bà HTC không xứng đáng làm người, chứ đừng nói làm báo hay làm biết gì cả.
-        Về nội dung và chủ trương của SGN : Nếu nhìn một cách hời hợt thì cho là tờ báo chống Cộng, nhưng nếu tinh ý, xem qua các bài viết nhất là những bài của Tú Gàn và Đào Nương thì ta sẽ thấy những bài báo nầy chỉ chờ cơ hội, Hội Đoàn nầy, tổ chức kia lên tiếng nói bất lợi cho Cộng Sản Hà Nội là Tú Gàn liền hạ bút đâm “Lút Cán” hầu làm nãn lòng những đoàn thể và tổ chức tranh đấu chống Cộng. Không cần phải nhắc lại vì ai cũng đã biết. Tôi đơn cử một việc rất nhỏ là năm đầu tiên Diễn Hành Tết 1996 vợ chồng ông BB với tư cách CTCĐ được BTC mời đi một xe hoa thì báo SGN cũng đã mỉa mai là cô dâu chú rễ diễn hành đám cưới… không biết mỉa mai để làm gì, dù là một chuyện rất nhỏ, huống chi là chuyện lớn !?  Còn vụ CĐ khởi xướng đòi lại tài sản mà đồng bào bịCộng Sản Hà Nội cướp đoạt trong nước thì báo SGN cũng chống phá dữ dội, nhất là các bài viết của Tú Gàn. Còn rất nhiều những thiết tưởng không cần nhắc lại làm gì…
-        Về Lý lịch cá nhân: Tại sao trong những bài báo viết vềông Võ Đại Tôn khi được Hà Nội thả về Úc Châu, đăng trên SGN, những bài nầy có đăng cả “Bản Tự Khai”  của ông Võ Đại Tôn khai trước cơ quan Tình Báo Hà Nội ? Ai liên lạc được với cơ quan Tình Báo Hà Nội để lấy tài liệu nầy ? Ai là người của Cục Tình Báo Hà Nội cung cấp những tài liệu nầy cho báo SGN ?. Theo lời ông Phước anh em với bà HTC/HDT, trước đây đi giao báo tại các thùng báo của SGN kể rằng: Bác ruột của bà HTC/HDT khi Sài Gòn vừa bị “Giải Phóng” thì ông ta là Bí Thư quận Gò Vấp, con của ông ta là Hùynh Hùng là một cán bộ cao cấp trong Cục Trung ương Tình Báo của Hà Nội.
-        Trong một cuộc ra mắt sách tại quận Cam cho HCA, bà HDT được mời lên ca ngợi tác giả thì bà chẳng ca ngợi gì mà kêu gọi đoàn kết và xin lỗi đến mấy lần rằng, báo SGN của bà lâu nay có làm những việc đánh phá không đúng nên xin được bỏ qua để đoàn kết. Tôi cũng tức cười vì muốn được như thế thì bà phải có bài đăng trên SGN mới đúng tác phong và lương tâm nhà báo chứ đâu lại đi nói khơ khơi tại một chỗra mắt sách như thế nầy. Cũng trong buổi RMS nầy tôi buồn nhất là bà Lữ Anh Thư và ông ông Phan Tấn Hải, vì hai người nầy chẳng biết gì về tác giả mà cố ca ngợi những lời không đúng sự thật; Đó là việc đương sự “vượt ngục” mà lâu nay chẳng thấy có bài viết nào đương sự khỏe khoang về sự vượt ngục nầy. Cái việc làm vĩ đại nầy đâu thể không đáng khoe như Lý Tống, mà lại dấu nhẹm đi để làm gì (bí ẩn chưa nói ra) ?
Tôi chỉ nói ra những gì tôi biết, còn sự nhận định binh hay chống là quyền của mọi người.
Nhưng xin lưu ý: ” Hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản Làm”, những việc làm của chúng ta tưởng là đấu tranh chống Cộng những thật sự lại giúp cho những tay sai Cộng Sản hoàn thành kế hoạch. Nên lưu ý để chúng ta khỏi đi từ thất bại nầy đến thất bại khác.
 
Mọi thắc mắc xin liên lạc: luong92647@gmail.com