Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Planned Parenthood Kiện Kansas Về Dự Định Ngưng Tài Trợ; Planned Parenthood: 23 Tiểu Bang Đã Cắt Tài Trợ Từ Giữa Năm 2015

Tin TB WASHINGTON - Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và phá thai là Planned Parenthood kiện chính quyền tiểu bang Kansas về kế hoạch ngưng tài trợ bằng công quỹ.

Planned Parenthood cho biết 23 tiểu bang đã cắt tài trợ với các dưỡng đường từ giữa 2015 sau khi các nhà hoạt động chống phá thai tung lên mạng video ghi lại 1 buổi họp đuợc mô tả như là thương lượng mua bán bộ phận thai nhi.
Planned Parenthood kịch liệt phản bác.

Phá thai tiếp tục là đề tài tranh luận và luật phá thai tại Kansas được biết là ngặt nghèo nhất nước. Trong năm qua, toà tiểu bang ngăn cản 1 đề luật được thống đốc Sam Brownback ban hành cho phép phá thai ở tháng thứ 4. Lập luận của Planned Parenthood là tiểu bang xâm phạm luật liên bang và hiến pháp khi làm theo lệnh của thống đốc Brownback để cắt tài trợ. Ông Brownback là 1 chính khách CH cam kết bảo đảm không giao tiền của dân thọ thuế cho Planned Parenthood.

Trong tháng qua, giám đốc Medicaid liên bang Vikki Wachino gửi công văn báo động Medicaid của 50 tiểu bang chống lại các kế hoạch ngưng tài trợ, không chỉ danh Kansas nhưng kèm theo nhắc nhở rằng tài trợ chỉ có thể bị hạn chế trong trường hợp các nhà cung cấp không thể thực hiện các dịch vụ y tế hay làm hoá đơn phù hợp.