Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Việt kiều Mỹ buôn ma túy bị kết án hơn 70 năm tù


Click image for larger version Name: 58.jpg Views: 0 Size: 44.1 KB ID: 895776  
Một ông Việt kiều Mỹ đã bị xử 75 năm do buôn ma túy. Ông này ở Houston. Cùng vietbf.com khám phá thêm.


Nguyễn Kim Lâm

HOUSTON - Nguyễn Kim Lâm đã bị tuyên án tổng cộng 75 năm tù giam vào ngày 27 tháng 5, 2016 vừa qua, sau khi bị đưa ra tòa với nhiều tội danh. Thanh niên 28 tuổi ở Sugar Land này từng bị kết án vì phạm trọng tội, bị kết ba tội danh Cung Cấp Một Chất Bị Kiểm Soát, sở hữu bất hợp pháp áo giáp, sở hữu bất pháp một khẩu súng, và rửa tiền. Theo luật của tiểu bang Texas, Lâm sẽ phải ngồi tù 20 năm cho mỗi cáo buộc về ma túy cùng một lúc, rồi 5 năm tù cho trên mỗi cáo buộc còn lại, cũng cùng một lúc.

Theo phụ tá biện lý địa hạt Taniya Al-Amin, Lực Lượng Đặc Nhiệm Ma Túy của Fort Bend County nhận được thông tin đáng tin cậy trong tháng 6 năm 2015. Thông tin này cho biết rằng Lâm bán ma túy từ ngôi nhà của anh ta ở Sugar Land, trong vòng 300 thước của một công viên. Điều đó khiến tội càng nặng vì nhà nằm trong phạm vi cấm ma túy. Cơ quan thực thi công lực đã bắt đầu mở một cuộc điều tra. Họ theo dõi các hoạt động của Lâm và ngôi nhà ấy. Dựa trên cuộc điều tra của họ, các viên chức thuộc lực lượng đặc nhiệm đã nhận được trát tòa ra lệnh khám xét ngôi nhà của Lâm.

Thi hành trát tòa với sự giúp đỡ của cảnh sát cảm tử SWAT của East Fort Bend, các cảnh sát viên xác định được vị trí của Lâm trong phòng ngủ chính của ngôi nhà. Họ tìm thấy một khẩu súng lục ở nơi dễ nhìn thấy bên cạnh giường của Lâm, hơn 36 gram cần sa tổng hợp, $1,603 Mỹ kim, hơn 3.4 pound cần sa trong những chiếc lọ thủy tinh, cũng như giấy cuốn thuốc lá và một máy xay cần sa. Các viên chức cũng phát hiện hơn 18 pound cần sa, hơn 688 gram promethazine, 405 gram thuốc Xanax, 324 gram cocaine, 27 gram Ethylone, những tờ hóa đơn giả, mấy cái cân, $26,704, một mặt nạ chống khí độc, 5,000 viên đạn, hai bộ áo giáp, và 15 thứ vũ khí, trong đó có súng ngắn, súng shotgun, súng trường, cất trong tủ quần áo.

Vào năm 2006, Lâm đã bị kết tội và lãnh án 8 năm tù về tội ăn cướp, rồi được phóng thích có điều kiện vào năm 2010, và được gỡ bỏ tình trạng phóng thích có điều kiện vào ngày 28 tháng 11, 2014. Vì Lâm là một người phạm trọng tội vừa mới bị kết án, anh ta không thể sở hữu một cách hợp pháp vũ khí hoặc áo giáp. Những cáo buộc về ma túy trong trường hợp này là trọng tội bậc một một, có thể dẫn tới mức án từ 5 cho tới 99 năm tù giam, hoặc tù chung thân.