Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

LỪA GẠT "ĐỘNG TRỜI" TRONG BẦU CỬ CỘNG ĐỒNG HOUSTON


phuclinh1948@yahoo.com

                        LIÊN  DANH  HỢP  NHẤT  LẬP  DANH  SÁCH "ma" ĐỂ ỨNG CỬ
                            HỘI ĐỒNG ĐẠI DIỆN CỘNG ĐỒNG HOUSTON
Phúc Linh

Kính thưa qúy vị,  
 
Trong những bài trước, chúng tôi đã trình bày để qúy vị biết rõ :

*  Điều kiện để được ghi danh ứng cử vào Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Houston ( HĐĐDCĐ ) nhiệm kỳ 2020 - 2022 là mỗi liên danh phái có ít nhất 7 thành viên.  Ngày cuối cùng để nộp đơn ứng cử là ngày 26/9/2019.

*  Khởi đầu,  Liên Danh Hợp Nhất có 9 thành viên do ông Trần Quốc Anh là Thụ ủy gồm  có Trần Quốc Anh - Nguyễn Nga -  Hillary Dinh tức Mai Hoa -  Winston Nguyễn tức Trần Hùng - Nguyễn Hoàng Giang -  Nguyễn Minh Hùng -  Hồng Võ -  Dennis Võ -  Nguyễn Mai Tường Vinh.

Nhưng sự thực, bà Nguyễn Nga cho biết bà chưa bao giờ hợp tác với Liên Danh Hợp Nhất,   Nguyễn Minh Hùng bị xóa tên khỏi Liên Danh Hợp Nhất vì có hoạt động không phù hợp với tôn chỉ của Cộng đồng người Việt Tỵ nạn Cộng Sản làm cho  Liên Danh Hợp Nhất chỉ còn 6 thành viên.

Kế tiếp, ông Dennis Võ thông báo rút tên vào ngày 26/9/2019 làm cho  Liên Danh Hợp Nhất chỉ còn 6 thành viên,  và sau cùng, đầu tháng 11/2019, ông Nguyễn Mai Tường Vinh thống báo rút tên làm cho  Liên Danh Hợp Nhất chỉ còn 5 thành viên.

Liên Danh Hợp Nhất không đủ diều kiện để ghi danh ứng cử  Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Houston vào ngày 26/9/2019 là hạn chót để ghi danh ứng cử.

Vào ngày 26/9/2019 này,  Liên Danh Hợp Nhất chỉ có 6 thành viên Trần Quốc Anh  -  Hillary Dinh tức Mai Hoa -  Winston Nguyễn tức Trần Hùng - Nguyễn Hoàng Giang -   Hồng Võ    Nguyễn Mai Tường Vinh.

Cũng trong thòi gian từ tháng 9/2019 đến ngày 18/9/2019, Liên Danh Hợp Nhất đã xin ứng cử với danh sách " ma " có tên của 3 người  Nguyễn Nga -  Dennis Võ    Nguyễn Mai Tường Vinh trái với ý muốn của họ.

Bà Nga Nguyễn -  thân nhân của bà Bích Ngọc là chủ một pharmacy - đã làm Affidavit sẽ nộp cho tòa trong tuần tới để tố cáo Liên Danh Hợp Nhất đã " lén lút  lấy tên và hình ảnh " của bà để ghép vào danh sách Liên Danh Hợp Nhất xin ứng củ. Bà Nga Nguyễn cho biết bà chưa bao giờ hợp tác với  Liên Danh Hợp Nhất.

Chúng tôi sẽ cung cấp cho quí vị bản Affidavit để thấy rõ tâm địa gian manh xảo quyệt của bọn Liên Danh Hợp Nhất.

Liên Danh Hợp Nhất không đủ điều kiện để ứng cử HĐĐDCĐ kể từ ngày 26/9/2019 nhưng họ vẫu được ứng cử vì kế hoạch " ứng cử gian lận " để tiếp tục thực hiện kế hoạch " bầu cử gian lận " nhờ sự trợ giúp của nhóm Trần Trí - Mạnh Xuân Thái - Nguyễn Kim Bằng.

Ai cũng hiểu, Thể lệ bầu cử cũng như luật pháp tiều bang - liên bang đều nói rõ ai không đủ điều kiện ứng cử thì không được ứng cử,  nhưng nếu ai không đủ điều kiện ứng cử mà được công nhận là đắc cử thì kết quả này chắc chắn phải do sự gian trá, lừa gạt mà có được, ngoại trừ trường hợp đặc biệt theo luật định cho Tổng thống, Thống đốc.

Nếu sau này, khi cuộc điều tra kết thúc, người đắc cử do kế hoạch gian manh, xảo quyệt,  lừa gạt mọi người, lừa gạt chính quyền....bị khám phá thì kẻ đắc cử do hành vi gian trá đó sẽ bị coi như chưa bao giờ ứng cử tính từ ngày kế hoạch gian trá hoàn thành, trong trường hợp này,  Liên Danh Hợp Nhất bị coi là không nộp đơn xin ứng cử từ ngày 26/9/2019.

Xin hỏi qúy vị, các bị đơn  và các luật sư bảo vệ bị đơn :

1/  Các bị đơn xin được bảo vệ trước tòa án để họ được  hưởng những quyền lợi gì trong vụ kiện này ?

2/ Mục đích của hoà giải là để các bên tương tranh tự giảm bớt quyền lợi của mình, mỗi bên nhường nhịn nhau một chút,  để hai bên đạt được kết quả tốt, hòa giải thành và tòa án không cần phải xét xử nữa..

Vậy  các bị đơn muốn hòa giải để họ được  hưởng những quyền lợi gì trong vụ kiện này ? 

Câu trả lời là  các bị đơn  KHÔNG   quyền lợi gì trong vụ kiện này cả.

Câu trả lời là  những đòi hỏi của các bị đơn là không hợp tình, không hợp lý và bất hợp pháp.

Bởi vì các bị đơn  không đủ điều kiện để ứng cử HĐĐDCĐ thì  KHÔNG đắc cử. 

Nếu không đắc cử HĐĐDCĐ thì có quyền lợi gì để mà đòi hỏi ?  Các bị đơn mướn luật sư trổ tài hùng biện trước tòa để tranh chấp đòi hỏi quyền lợi gì ??? 

Và nếu các bị đơn không đắc cử HĐĐDCĐ hợp pháp thì tại sao vẫn cố tình chiếm giữ Trụ sở cộng đồng ??? 

Các bị đơn muốn chiếm giữ cái " bí mật " gì trong Trụ sở cộng đồng ?  Phải chăng là hồ sơ tài chánh cứu trợ nạn nhân bão Harvey chứa đựng nhiều mờ ám và đen tối ???

Xin nhớ rằng không ai có thể đòi hỏi quyền lợi bất chính do hành vi xảo quyệt gian trá của mình tạo ra và những kẻ gian manh lừa gạt mọi người phải hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm và hậu quả trước pháp luật do hành vi gian trá, xảo quyệt của mình gây ra cho người khác, cho xã hội.


Cụ thể họ sẽ phải bồi hoàn luật sư phí và án phí cho các nguyên đơn nếu nguyên đơn thắng vụ kiện dân sự.


Khi vụ kiện dân sự chuyển sang hình sự, có thể nói rằng nguyên đơn không cần thiết phải mướn luật sư giống như trong vụ kiện dân sự hiện nay,  bởi vì khi đó,  công tố viện sẽ chịu trách nhiệm điều tra, truy tố những bị can, bị bị cáo và các bị đơn sẽ rát cần có luật sư, họ phải trả tiền chi phí luật sư ít nhất cũng không dưới $30.000 cho mỗi cá nhân.

Trong vụ án hình sự, các luật sư không bao thầu vụ án từ đầu cho đến khi kết thúc  sẽ là bao nhiêu tiền mà họ sẽ thu thêm tiền theo từng giai đoạn của vụ án, có thể trên $100.000 như qúy vị đã hiểu câu nói của cổ nhân " Vô phước đáo tụng đình "

Và trong trường hợp xấu nhất, bị đơn có thể phải cầm cố, thế chấp nhà hoặc bán nhà để có đủ tiền lo chi phí vụ án để thoát khỏi tù tội.

Xin nhớ rằng mỗi con người sống trong xã hội phải tuân theo và bị ràng buộc bởi ba thứ luệt lệ ( 1 )  Phong tục tập quán của dân tộc  ( 2 )  Luật của tín ngưỡng  và ( 3 )  Luật thế tục tức là luật pháp quốc gia.

Hiện nay, ba nguyên đơn Ls Steven Dieu  - Bs Kevin Vũ - Đỗ Tĩnh đã nộp đơn kiện 13 cá nhân riêng rẽ Trần Trí -  Phạm Thị Nhàn tức Mary Phạm -  Nguyễn Thị Yêu - Trần Văn Bé Tư -  Nguyễn Hữu Thiết - Mạnh Xuân Thái - Nguyễn Kim Bằng -  Ls Jimmy Nguyễn Bowden  - Trần Quốc Anh - Mai Hoa -  Winston Nguyên -   Nguyễn Hoàng Giang -  Hong Võ.

Và hai luật sư Ngô Quốc Lân và Jimmy Nguyễn Bowden bào vệ quyền lợi của duy nhất một bị đơn là " Tổ chức cộng đồng người Việt " viết tắt là VNCH, có nghĩa là 17 bị đơn có tên bên trên phải tự thuê mướn luật sư cho riêng cá nhân mình.


Chỉ tiếc rằng ba nguyên đơn  KHÔNG  nộp đơn kiện VNCH  vì  " Tổ chức cộng đồng người Việt " VNCH  không có hành động nào để bị gọi là vi phạm luật pháp, chỉ có những người điều hành " Tổ chức cộng đồng người Việt " mới có trí não, có tay chân, miệng lưỡi để thi hành kế hoạch gian manh xảo quyệt  lừa gạt mọi người. 

Về mặt luật pháp, VNCH có tư cách là một pháp nhân,  nhưng trong trường hợp này, các bị đơn đã lợi dụng danh nghĩa " Tổ chức cộng đồng người Việt " VNCH để thi hành những hành vi gian trá trong bầu cử cộng đồng và sử dụng tiền qũy Harvey.

Hai luật sư Ngô Quốc Lân và Jimmy Nguyễn Bowden bảo vệ quyền lợi cho VNCH, nhưng các nguyên đơn không có hành vi nào làm thiệt hại quyền lợi của VNCH, mà chính các bị đơn đã lợi dụng danh nghĩa VNCH để thủ lợi bất chánh.

Phúc Linh