Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Los Angeles trả 3.5 triệu Mỹ kim giàn xếp vụ kiện của phụ nữ gốc Việt ngã từ xe cảnh sát

Los Angeles trả 3.5 triệu Mỹ kim giàn xếp vụ kiện của phụ nữ gốc Việt ngã từ xe cảnh sát
Ảnh: CBS
Los Angeles, California – Thành phố Los Angeles sẽ trả 3.5 triệu Mỹ kim để giàn xếp vụ kiện của một người phụ nữ gốc Việt bị ngã khỏi xe SUV của cảnh sát và bị thương nghiêm trọng.
Cuộc giàn xếp đạt được hôm 27 tháng 1 kết thúc những vụ kiện kéo dài nhiều năm giữa cô Kim Nguyễn và thành phố. Vào ngày Thánh Patrick năm 2013, cô Kim bị hai cảnh sát viên Los Angeles bắt giữ tại Phố Đại Hàn vì tội say rượu nơi công cộng. Sau khi cô bị còng tay và đặt vào băng sau xe tuần tra, hai cảnh sát viên lái đi. Khi xe qua đường Olympic Boulevard, một cửa sau bật mở và cô Kim bị ngã ra khỏi xe, văng mạnh xuống đường và nằm bất động tại đó cho đến khi các cảnh sát viên quay lại. Theo luật sư, cô Kim bị vỡ xương hàm và xuất huyết não cũng như thương tổn về tinh thần và tâm lý.
Vào tháng 6 năm 2013, cô đâm đơn kiện hai cảnh sát viên và thành phố Los Angeles về tội bất cẩn. Gần hai năm sau, cô đệ nạp một vụ kiện liên bang, tố cáo một trong hai cảnh sát viên đã tấn công tình dục cô trong xe cứu thương. Nhưng tòa án liên bang đã bác đơn kiện của cô vào tháng 11 năm 2015, cho rằng vụ kiện có nhiều tình tiết chung với vụ kiện ở tòa án tiểu bang.
Luật sư Mark Baute đại diện cho cô Kim nói rằng cuộc giàn xếp với Tòa Thượng Thẩm Los Angeles là công bằng, và cô Kim đã sẵn sàng nhìn về tương lai.