Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2016

DC Superior Court: án-lệnh tạm-thời (Temporary Restraining Order) do Thẩm-phán Alprin đưa ra ngày 29/12/2015

Washington, ngày 6 tháng 2, 2016
  
Thân quý gởi Các Đạo-hữu Phật-tử Chùa Giác Hoàng,
 
            Trước thềm năm mới, chúng tôi xin được kính gởi những lời chúc ấm áp nhất đến Quý Đạo-hữu cho một năm Bính Thân thân tâm thường an lạc trong niềm vui được kính Phật, kính tăng, kính pháp.
            Như Quý Vị đều biết, từ ngày Hòa-thượng Thích Tâm Thọ nằm xuống, Chùa Giác Hoàng chẳng may đã phải trải qua một mùa pháp-nạn ngoài ý muốn của tất cả chúng ta.  Do một sự tranh chấp mà động-cơ thật khó hiểu, một số người chỉ năm ngày sau tang-lễ của cố Hòa-thượng thượng Tâm hạ Thọ, đã tìm cách mời Thầy Chân Thức phải rời khỏi chùa.
            Đây là một việc làm phi nguyên-tắc nên dù như Luật-sư Thomas W. Vassar đã hơn một lần đưa Thầy ra tòa song chính Tòa Chủ nhà-Người thuê nhà (Landlord-Tenant Court) của DC trong phiên tòa ngày 27 tháng 1-2016 đã bác bỏ yêu-cầu của đối-phương và quyết-định Thầy Chân Thức vẫn được tiếp-tục ở lại Chùa Giác Hoàng, ít nhất cũng đến ngày 8 tháng 6-2016 trong khi chờ đợi Tòa phân xử chuyện phải trái giữa đôi bên tranh tụng.

            Tuy-nhiên, dù như được lưu lại tại chùa, vì án-lệnh tạm-thời (Temporary Restraining Order) do Thẩm-phán Alprin đưa ra ngày 29/12/2015, Thầy vẫn bị giới-hạn một cách oan uổng trong việc giảng pháp tại chùa Giác Hoàng cho đến khi có lệnh mới.  Đây là một thiệt thòi không nhỏ đối với các Đạo-hữu đã từng được nghe pháp từ Thầy cũng như đã được Thầy, với tất cả đức độ của Thầy, lo cho chuyện quan hôn tang tế.
            Là những Phật-tử tôn trọng luật pháp của xứ đón nhận chúng ta, chúng ta có thể buồn lòng nhưng thiết nghĩ chúng ta cần giữ vững lòng tin ở sự Phật độ và các long-thần hộ-pháp luôn ủng-hộ những người chính trực, trong sáng.  Và tòa án Mỹ trước sau gì cũng phải nhìn ra điều này mà thôi.
            Trong khi chờ đợi đến ngày 18 tháng 4 là ngày bà Chánh-án Ronna L. Beck quyết-định sẽ đưa ra phán-quyết cuối cùng về chùa Giác Hoàng và Công-đồng Giáo-hội Phật-giáo VN tại Mỹ (sở-hữu-chủ của chùa Giác Hoàng), chúng ta vẫn có thể đến thăm Thầy Chân Thức tại Chùa Giác Hoàng để tỏ lòng quý mến một vị thầy đức độ của Phật-giáo Việt-nam, một vị thầy mà không ít người trong chúng ta rất kính trọng.
 
            Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
  
Cư-sĩ Tâm Thiện NGUYỄN NGỌC BÍCH
Đêm trước Đêm Giao Thừa