Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Tài xế bị buộc tôi giúp tù trốn ngục xuất hiện tại tòa án

Một số người khác, trong đó có một số bị cáo buộc có quan hệ băng đảng châu Á, và đã bị bắt giữ liên quan đến việc trốn thoát, nhưng các quan chức an ninh cho đến nay mới chỉ công bố cáo buộc với Nguyễn.
Một cư dân ở Costa Mesa bị buộc tội tàng trữ dụng cụ để giúp 3 tù nhân trốn thoát từ nhà tù trung ương của Orange County, đã hiện diện tại tòa án hôm thứ hai về các tội mang tính gia trọng. 

Lộc Bá Nguyễn, 50 tuổi, đã bị buộc tội tàng trữ hơi đốt hoặc một loại vũ khí ở tại tòa, vì đã giúp vụ tẩu thoát, bằng cách cung cấp hoặc chuyển vào nhà tù giúp cho vụ tẩu thoát khỏi nhà tù và gửi tiếp tế dụng cụ cần thiết cho vụ vượt ngục, và sử dụng một vũ khí cá nhân chết người – các tội danh cho vai trò bị cáo buộc mình trong vụ vượt ngục tháng trước dẫn đến một cuộc tìm bắt hung thủ trên toàn quốc.

Hossein Nayeri, 37 tuổi, Bắc Dương, 43 tuổi, và Jonathan Tieu, 20, đã thoát ra khỏi nhà tù vào ngày 22 tháng Giêng. Tất cả ba người đàn ông đã bị bắt trở lại nhà giam trong vòng tám ngày tầm nã.

Các quan chức thi hành pháp luật đã không nói như thế nào Nguyễn đưa các công cụ vào nhà tù hoặc những loại công cụ đã được đưa vào cho Nguyên, sự liên kết với Dương, người cũng bị cáo buộc là đã là người lái xe nơi nghỉ ngơi vào buổi sáng thoát.

Hôm thứ Hai, Nguyễn, mặc một chiếc áo kaki và quần đen, xuất hiện để nghe luận tội tại Tòa Thượng Thẩm Quận Cam cùng với luật sư của ông, Edward Welbourn. Phiên tòa được tiếp tục ngày 17 tháng 3.

Welbourn, một luật sư bào chữa thuộc tổ hợp Newport Beach, từ chối bình luận. Nếu bị kết tội, Nguyễn phải đối mặt với bản án đến 5 năm 4 tháng tù giam.

Một số người khác, trong đó có một số bị cáo buộc có quan hệ băng đảng châu Á, và đã bị bắt giữ liên quan đến việc trốn thoát, nhưng các quan chức an ninh cho đến nay mới chỉ công bố cáo buộc với Nguyễn.

Một người phụ nữ làm việc cũng bị bắt giữ là một giáo sư dạy Anh văn như là loại ngôn thứ 2 thứ hai trong tù, và một người phụ nữ bị cáo buộc lái xe chở ba người trốn tù để tìm kiếm một chiếc xe ô tô cũ để mua.

Liên lạc với các nhà văn: kpuente@ocregister.com

http://www.ocregister.com/articles/nguyen-705249-escape-jail.html