Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Tin Capitol Hill: Ông McConnell sẽ không có đủ phiếu để hủy bỏ và thay thế ObamaCare

  
Photo Credit: AP
Fox News – Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Kentucky – ông Rand Paul đã lên tiếng hôm Chủ Nhật rằng ông nghĩ ông McConnell đã không có đủ phiếu để thông qua dự luật hủy bỏ và thay thế ObamaCare, nhưng ông cho rằng vì Phe Cộng Hòa đang chiếm đa số trong Thượng Viện nên họ có thể thông qua một số dự luật bảo thủ hơn.

“Tôi không nghĩ ông ấy sẽ có đủ phiếu ủng hộ. Chúng tôi đã chiến thắng 4 cuộc bầu cử để hủy bỏ ObamaCare nhưng đây sẽ không là một trong số đó.” Ông Paul – Thượng Nghĩ Sĩ Phe Cộng Hòa và Đảng Trà (Tea Party) bảo thủ đã phát biểu như thế trên Fox News ngày hôm nay Chủ Nhật.

Ông Paul là một trong hai Thượng Nghị Sĩ Phe Cộng Hòa đã lên tiếng chỉ trích công khai dự luật mới này, ông nhận định rằng việc điều chỉnh này sẽ cung cấp một khoản lớn tiền trợ cấp cho các công ty bảo hiểm.
Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Kentucky – ông Rand Paul. Photo Credit: AP
 
“Quan điểm của Phe Cộng Hòa không phải là mang tiền thuế của dân đổ vào các tập đoàn tư nhân.” Ông Paul, một nhà bác sĩ, đã nhận xét về “quỹ ổn định tạm thời” 200 tỉ Mỹ kim trong dự luật.
Hôm thứ Bảy, Ông McConnell đã dời cuộc bỏ phiếu lại vì Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Arizona – ông John McCain tuyên bố rằng ông đang nghỉ dưỡng bệnh sau khi phải phẫu thuật để cắt bỏ một cục máu đông ở gần mắt của mình và cần thời gian để hồi phục.

Nếu không có phiếu ủng hộ từ ông McCain thì ông McConnell sẽ không có đủ 50 phiếu “đồng ý” trong số 52 Thượng Nghị Sĩ Phe Cộng Hòa để thông qua dự luật này.
“Tôi vẫn cho rằng 52 người chúng tôi [Thượng Nghĩ Sĩ Phe Cộng Hòa] có thể thống nhất và thông qua một điều gì đó cụ thể hơn.” Ông Paul đã đề nghị lập một điều khoản trong một dự luật riêng biệt mà các Thượng Nghị Sĩ Phe Dân Chủ có thể ủng hộ.
Ông Paul phát biểu vào Chủ Nhật rằng: “Tôi không chấp thuận thay đổi MediCaid để nhằm có lợi cho các công ty bảo hiểm. Tôi nghĩ Phe Cộng Hòa không nên thực hiện dự luật này… Đây là một chiến thuật chính trị tồi tệ và không giải quyết được vấn đề.”