Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Tin Alameda - Hai nghi can sát hại chủ tiệm phở Anh Đào ra toà

25.8.2018

Alameda (NBC Bay Area) – Hai nghi can liên quan đến cái chết của chủ một vài nhà hàng gốc Việt ở phía Đông Vịnh San Francisco vào ngày 22 tháng 8 đã  bị khởi tố tội sát nhân.

Tên Paul Paez – 38 tuổi – và Donte Holloway – 39 tuổi – bị bắt giữ vào hôm thứ Hai, đối diện với cáo buộc sát nhân, và cáo buộc hai tội danh sát nhân trong trường hợp đặc biệt có thể dẫn đến án tử hình, gồm mai phục, rình rập để sát nhân và sát nhân xảy ra trong một vụ cướp.

Bà Cindy Lê – 61 tuổi – bị thiệt mạng trong một vụ giết người cướp của xảy ra vào khoảng 11h tối ngày 6 tháng 4 bên ngoài tiệm phở Anh Đào nằm ở số 1919 đường Webster Street, thành phố Alameda.

Camera giám sát cho thấy, tên Paez đã bám theo bà Cindy Lê từ tiệm Phở Anh Đào tại thành phố Oakland sang cơ sở tại thành phố Alameda. Khi đến trước Phở Anh Đào trên đường Webster, nghi can tìm cách giật giỏ xách của bà Lê nhưng bị chống cự nên y liền đấm vào mặt khiến nạn nhân té xuống đất, đập đầu vào vỉa hè bê tông. Sau 4 ngày vật lộn với những chấn thương nghiêm trọng, và Cindy Lê đã qua đời.

Tên Holloway cũng tham gia vào vụ hành hung cướp của. Bạn trai của con gái nạn nhân chứng kiến toàn bộ sự việc, người đàn ông 28 tuổi nhảy vào can thiệp, giúp mẹ bạn gái nhưng bị tên Holloway dùng ống kim loại đánh vào đầu. Cảnh sát cho hay, tên Holloway “thừa nhận có mặt tại hiện trường, và dùng ống kim loại đánh vào những người không quen biết.”

Ngoài ra, hai tên này còn bị cáo buộc cướp của và hành hung gây chấn thương nghiêm trọng. Bọn chúng bị giam giữ tại nhà tù Santa Rita tại Dublin, và không được bảo lãnh tại ngoại.

Với hồ sơ tiền án hình sự, hai nghi can không xa lạ gì với nhân viên thực thi công lực. Tên Paez từng bị truy tố cướp của, và tên Hollowy ba lần bị truy tố cướp của và tòng phạm.