Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Trump bỏ rơi, bỏ rơi Trump - Can Đoàn

Trump bỏ rơi nhiều gái đẹp, nhiều bà già đã một thời đẹp, Trump bỏ rơi nhiều anh tướng Mỹ loại già háo danh, mấy anh Cộng Hòa không làm vừa lòng Trump, Trump chưa hề biết đến mấy ông bà Việt nam trong nhóm Cuồng Trump, nên không thể nói chuyện bỏ rơi hay ưu ái nhưng Trump bỏ rơi người Kurds cho Syria và Thổ nhĩ kỳ làm thịt. Có người nói giống Nixon và Kissinger bỏ rơi VNCH. So sánh khập khiểng vậy ?  Syria và Thổ nhĩ kỳ đâu phải là... CS và người Kurds đâu có lãnh thổ và chiến đấu "anh dũng" như VNCH và người Kurds sau khi bị Trump bỏ rơi, họ quay qua thỏa hiệp và giàn xếp ngay với các chính phủ chống họ. Họ khôn ngoan với Mỹ hơn người Việt vốn có tật trung thành với ngoại bang không đúng chổ.
Nói đùa cho vui chứ người Mỹ họ bỏ rơi Đồng minh bạn hữu rất thường tình ( vợ mà nó còn bỏ 2 , 3 bà rồi còn được bầu làm Tổng thống, không thấy sao ?) Mỹ bỏ Đồng minh ăn hại có, hữu dụng có, dưới nhiều hình thức và bọn theo Mỹ thì cũng có nhiều lý do để chạy theo và rồi cùng nhau té giếng, chúng có chung một bệnh là giả bộ khờ và Mỹ thì trước sau chỉ có mỗi một bệnh ...đểu cáng, double -dealing, như gái già đứng đường gặp thằng lưu manh mạt hạng, công thức tất nhiên của sự sập tiệm.
Đám làm YouTube VN hiện nay chia làm nhiều phe, hồi trước bênh và chống Cộng, chống ca sĩ, chống Thúy Nga, nay bênh và chống Trump, chống truyền thông thổ tả. Thời nào người Việt cũng quá thông minh nên luôn khác nhau về quan điểm yêu nước, yêu mình. Vì thế dù khác xa người Kurds là đã có đất nước, nhưng cũng phải có chiến tranh mới vui cả đôi bề, bên nào cũng có quan thầy để mà dựa dẫm ( depend on). Ấy vậy mà hở ra là cứ lên mặt, cho rằng quan thầy Pháp lịch sự hơn quan thầy Mỹ, quan thầy Mỹ đở khổ hơn quan thầy Tàu, nhưng thầy Tàu viện trợ tới bến còn thầy Mỹ thì hay bỏ chạy, rồi trắng mắt ra thầy Tàu viện trợ cho đã rồi bây giờ đòi đất đòi biển. Xem ra tên nào thầy nào cũng phải lựa lúc đánh cho chúng sợ.
Trump nói rất thật là biên giới Mỹ không ở Syria và người Kurds không phải thiên thần. Nếu các ông Eisenhower, Nixon, Johnson biết khôn nói như thế, ông Diệm và ông Thiệu đâu dám mơ biên giới Mỹ kéo dài đến vĩ tuyến 17 và cầu Hiền Lương, nếu thế khối anh chưa biết lính tráng là gì chứ đừng nói làm tá làm tướng, vì CS đã vô sau  2 năm tuyễn cử như dự trù, nếu không có can thiệp Mỹ.
 
Nói không sợ bị chửi là  :
-Mỹ xài thế hệ 1 (VN 100% ) để chống Cộng rởm ( no taste).
-Mỹ đang xài thế hệ 2 như một sự ...trả ơn, cũng đúng thôi vì họ đã được vào Mỹ,  thành người Mỹ chính cống ...50%. 

-Chục năm sau họ sẽ có thế hệ thứ 3, là con thế hệ 2. Mỹ thời nào cũng xía vào chiến tranh nếu không muốn nói hầu hết là chính Mỹ gây ra, nên Mỹ luôn cần...di dân và con cháu họ gia nhập quân đội.
Cũng tốt thôi, con cháu chúng ta có đứa làm Sĩ làm Sư làm Báo làm Thợ thì cũng phải có đứa làm Binh làm Tướng. Chỉ mong sao chúng được phục vụ đúng chổ đúng việc.

Trump nói giọng đểu cáng với người Kurds, có người tức giận nhưng cũng có người ok, thà nói huỵch tẹt còn hơn những mỹ từ mỵ gạt rồi sau đó bỏ rơi người ta. Cứ mạnh dạn giao vùng Trung Đông cho người Nga gậm nhấm ê răng, giao Á châu cho người Tàu cho họ biết mùi chinh chiến xa nhà. Nước Mỹ nên chấm dứt trách nhiệm "cao cả" là Anh Hai thế giới Tự Do, chẳng ai cần và chẳng ai phục.
 
Nhiều người năm 2016 ủng hộ Trump vì hiểu không đúng về ông, ông không chống Cộng chống khủng bố gì hết, ông chỉ là một anh cà chớn có chút ít óc kinh doanh, xuất hiện đúng vào lúc dân Mỹ "đã thèm" với một anh TT da đen, họ luôn cho là công dân hạng nhì.
Nhiều người không thích Trump vì không ngờ có ngày ông bỏ rơi Đồng minh cho mày chết cha luôn, bỏ cái tật Mỹ ơi Mỹ à.
 
Đoàn Can thành thật xin lổi Trump vì đã hiểu lầm ông. Ông là người đem quân đội Mỹ về nhà mà ông không sợ ai tấn công vì Mỹ không tấn công hay xúi giục ai thì không ai làm hại gì nước Mỹ. Nga và Tàu để cho nước Mỹ yên và họ chỉ tiến chiếm các nước khác mà thôi ?
Trump xứng đáng Nobel Hòa bình ? Cũng khó lắm vì anh cũng chẳng hiểu Hòa bình là cái gì.
Mỹ  hãy yên tâm đấu đá nội bộ, nhưng thế hệ 2 và 3 của di dân VN tốt nhất nên tránh xa các cuộc nội chiến như Civil war Mỹ hồi 1861 đến 1865.
Nước Mỹ bị nguyền rủa, con cháu VN đừng xía vào !

Đoàn công tử.