Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Nghị viên San Jose Tâm Nguyễn ngưng hành nghề luật sư vì 8 cáo buộc


Theo bản tin của Mercury News, nghị viên Tâm Nguyễn vừa rút khỏi Luật sư đoàn California, sau khi bị 8 cáo buộc liên quan đến việc không trả tiền cho thân chủ trong các vụ bồi thường bảo hiểm vì  thương tích cá nhân.
 
Ông Tâm Nguyễn còn bị cáo buộc đã không thông báo và trả tiền cho thân chủ là Phi Trương và Justin Trương, khi ông đã nhận hai chi phiếu từ hãng bảo hiểm Mercury.. Ông Tâm đã bỏ chi phiếu vào nhưng lại không giữ số tiền đó trong trương mục ủy thác.
Giải thích cho những cáo buộc trên, Luật sư Tâm cho biết ông tưởng rằng người vợ cũ và cũng là người quản lý văn phòng đã trả tiền cho thân chủ, vì tiền luôn nằm trong trương mục ủy thác. Nhưng trên thực tế thì điều này đã không xảy ra.
“Bà là quản lý văn phòng luật của tôi và đáng lẽ bà phải trả tiền rồi,” ông Tâm nói. Ông cũng bác bỏ các cáo buộc cho rằng ông từ chối trả tiền, vì theo ông, tiền luôn nằm trong tài khoản ủy thác.
Luật sư Tâm Nguyễn hành nghề luật sư từ năm 1992. Ông nhận trách nhiệm về sự bất cẩn này, nhưng nói không có dụng ý hay ác ý.
 
Ông Tâm Nguyễn cho rằng sẽ rất mệt mỏi để kháng cáo những cáo buộc, vì phải thuê luật sư và hy sinh thời gian làm việc tại Tòa thị chính San Jose để hầu tòa San Francisco. Ông nói rằng ông thà từ chức còn hơn chống lại các cáo buộc.
Được biết trước đó vào năm 2004, ông Tâm Nguyễn từng bị treo bằng hành nghề 45 ngày và hành nghề trở lại với sự giám sát của Luật sự Đoàn trong vòng 5 năm.
Ông Tâm Nguyễn thắng cử chức nghị viên thành phố San Jose hồi tháng 11 năm 2014 với nhiệm kỳ 4 năm.
Thanh Lan / SBTN
 Inline image
Inline image
Inline image
Inline image