Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Cộng đồng Việt ở Mỹ "nóng" chuyện Minh Béo bị bắ't!

Minh Béo lần này quá nổi tiếng rồi nhé, không chỉ ở Việt Nam mà cộng đồng người Việt bên Mỹ bàn tán cũng rất xôn xao. Nhưng đồng thời sự nghiệp của anh sau vụ này cũng tiêu tan luôn rồi đó. 


Cộng đồng Việt ở Mỹ

Sáng qua 29-3 (giờ Mỹ), thành phố Garden Grove (Wesminster, Mỹ) lạnh 8 độ C nhưng cộng đồng người gốc Việt ở đây lại nóng hổi với tin “nghệ sĩ Minh Béo bị cảnh sát bắt vì tội lạm dụng tình dục trẻ em”.

Dư luận trái chiều tại quận Cam


Tại các quán cà phê Việt Nam ở quận Cam, các ký giả làm báo tiếng Việt và người gốc Việt bàn tán về vụ việc.

Nhiều người cho rằng khoan hãy vội kết luận Minh Béo có tội (chuyện này hãy để tòa xử phân minh), điều rút ra trước tiên là sự cảnh tỉnh chung đến giới nghệ sĩ khi có một vài “con sâu làm rầu nồi canh”, cậy tên tuổi và sức ảnh hưởng của mình để có hành vi xấu.

Thứ nữa là luật pháp ở đâu cũng vậy cần nghiêm trị mỗi khi phát hiện tội phạm liên quan đến hành vi dâm ô, lạm dụng tình dục, quấy rối tình dục.

Vụ Minh Béo cũng gây nhiều dư luận trái chiều tại quận Cam và một lần nữa dấy lên lại lời đồn rằng chuyện đời tư nghệ sĩ có nhiều điều đáng bàn.

Trước đây có lời đồn rằng một số nghệ sĩ từ VN sang Mỹ biểu diễn hay du lịch thường tụ tập nhau “vui chơi” ở nhà riêng những người “cùng hệ” ở thành phố Wesminster, Garden Grove và không loại trừ khả năng trẻ em cũng được mời tham gia những “cuộc vui cùng hệ” như vậy.

Thực hư chưa biết đúng sai và chỉ có nhà chức trách mới có quyền điều tra, phát hiện và kết tội (nếu có). Nhưng dẫu sao ông bà ta có nói câu “không có lửa sao có khói”.

Có lời "tám chuyện" khác thì cho rằng Minh Béo bị lừa, bị “gài bẫy” bởi những người không ưa chàng nghệ sĩ này trong giới nghệ sĩ người Việt ở quận Cam. Có nguồn tin cho rằng việc Minh Béo ấu dâm bằng miệng với một thiếu niên 14 tuổi bị quay video để làm bằng chứng để gia đình cậu bé ấy đi thưa cảnh sát.

Quả là những lời đồn, "buôn chuyện" về Minh Béo khó mà xác định thực hư! Tất cả chỉ còn chờ tin tức chính thức từ nhà chức trách mà thôi.