Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Tin Cali: Quận Cam bác bỏ yêu cầu bồi thường $2 triệu từ tài xế gốc Việt

Ông Long đã đệ đơn yêu cầu quận Cam bồi thường số tiền $2 triệu Mỹ kim vì những kinh nghiệm khủng khiếp ông trải qua đã gây căng thẳng, chấn động tâm lý nghiêm trọng, và “nỗi sợ hãi đến chết.”

Photo Courtesy:http://www.ocregister.com/
Cali Today News - Ông Mã Hoàng Long – tài xế taxi tự do 71 tuổi ở Garden Grove – người từng bị ba tên tù vượt ngục chấn động bắt làm con tin  7 ngày hồi tháng giêng – đã đệ đơn yêu cầu quận Cam bồi thường số tiền $2 triệu Mỹ kim vì những kinh nghiệm khủng khiếp ông trải qua đã gây căng thẳng, chấn động tâm lý nghiêm trọng, và “nỗi sợ hãi đến chết.”
Giám sát viên Todd Spitzer cho biết, quận đã bác bỏ yêu cầu được luật sư Hoàng Huy Tú đại diện đệ lên vào ngày 16 tháng 2.
Những yêu cầu như vậy thông thường dẫn đến một vụ kiện tiềm năng chống lại quận.
Vào ngày 22 tháng giêng, ông Long nhận được điện thoại yêu cầu một cuốc xe. 7 ngày kinh hoàng bắt đầu từ đây.
Sau khi chở khách, những người mà ông Long không hề mảy may biết là ba tên tù nguy hiểm vừa thực hiện trót lọt vụ vượt ngục chấn động từ nhà tù giam giữ nam phạm nhân ở Santa Ana.
Bắc Dương, Jonanthan Tiêu và Hossein Nayeri đã dí súng cướp xe, bắt cóc, xách theo ông di chuyển từ khách sạn này sang khách sạn khác, và cuối cùng lái xe lên tận San Jose. Tại đây, xảy ra ẩu đả giữa Bắc Dương và Nayeri về việc liệu nên sát hại ông để bịt miệng không, và tên Dương đã đứng ra bảo vệ ông.
“Sợ hãi vô cùng, tôi nài nỉ: cứu chú đi, chú sẽ làm bất cứ điều gì con bảo,” ông Long kể lại.
Vào ngày 28 tháng giêng, Bắc Dương trả tự do cho ông Long, cả hai lái xe về lại quận Cam. Tại đây Dương đã ra đầu thú. Ngày hôm sau, Nayeri và Tiêu bị bắt giữ ở San Francisco.
Ba tên tù với sự trợ giúp từ bên ngoài đã cắt rời các thanh sắt, bò trong đường ống lên mái nhà tù, rồi từ đây đu giây được bện bằng các tấm ra trải giường xuống đất, tẩu thoát. Vụ vượt ngục đã dẫn đến cuộc truy lùng gắt gao với hàng trăm nhân viên công lực tham gia, và các cuộc trấn áp băng đảng gốc Việt ở quận Cam, dẫn đến bắt giữ nhiều nghi can được cho có liên can hay ít nhiều trợ giúp cuộc vượt ngục.
“Không ngạc nhiên tí nào,” Spitzer cho biết, “Khi có ba gã tù nhân trọng tội trốn thoát khỏi nhà tù quận, và bọn chúng lại ra tay phạm tội hình sự trong thời gian tẩu thoát, thì nạn nhân sẽ đệ đơn chống lại quận.” Spitzer cũng cho biết thêm, quận thông thường bác những yêu cầu như vậy.
Hương Giang (Theo OC Register)