Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Minh Béo sẽ phải đối diện với hình phạt rất nặng nếu trở về nước, mức án cáo nhất là 12 năm tù !

Haiza, Đó là nói vậy chứ, tội nặng như Minh Béo thì chắc đang lâu mới về nước được lắm. Kênh truyền hình danh tiếng của Mỹ cũng đã đưa thông tin rồi thì vụ việc nghiêm trọng rồi đấy !

Trường hợp nghệ sĩ Minh Béo không thuộc quản lí trực tiếp của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL), do đó nếu Minh Béo về nước thì các đơn vị quản lí sẽ xem xét xử lí theo đúng phân cấp quản lí.

Mặc dù tòa chưa tuyên án nhưng scandal lần này của Minh Béo đã gây ra những ảnh hưởng xấu đến quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ. Mức độ xử lí hành vi này tùy thuộc vào thẩm định và quyết định của các đơn vị quản lý.

upload_2016-3-30_14-44-49.png

Tại Điểm đ, Điều 6 của Nghị định nêu rõ một trong những Quy định cấm là:"Thực hiện hành vi thiếu văn hóa hoặc hành vi làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ đối ngoại
Bên cạnh những xử lí về hành nghề, Minh Béo tiếp tục đối diện với những mức án phạt nặng về tội dâm ô theo luật pháp Việt Nam.

Thẩm phán Vũ Phi Long, phó chánh tòa hình sự TAND TP.HCM, cho biết: Bộ luật hình sự Việt Nam có những quy định chặt chẽ để bảo vệ trẻ em trước những hành vi bị tấn công tình dục. Tại điều 116 quy định 3 khung hình phạt đối với loại tội danh này. Bên cạnh đó, tại khoản 4, điều 116 còn quy định hình phạt phụ đối với tội danh này.

Bộ luật hình sự tại Việt Nam xác định tội dâm ô với trẻ em là tội cấu thành hình thức, nên người có hành vi vi phạm chỉ cần có lời nói là đủ để cấu thành hành vi phạm tội. Việc dụ dỗ, thỏa thuận hay có hành vi lôi kéo trẻ em với mục đích dâm ô thì đủ để cấu thành tội dâm ô với trẻ em.

Theo đó, mức hình phạt cao nhất được áp dụng đối với người có hành vi dâm ô với trẻ em với những tình tiết tăng nặng có thể phải đối diện mức hình phạt cao nhất, lên đến 12 năm tù. Nếu so sánh với mức phạt 5 năm theo luật pháp của Mỹ cho Minh Béo nếu xác định có tội thì hình phạt ở Mỹ nhẹ hơn ở Việt Nam nhiều.