Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Người vô gia cư lãnh $100,000 nhờ chỉ điểm tù vượt ngục

SAN FRANCISCO, California (NV) - Hôm Thứ Ba, Hội Đồng Giám Sát Orange County quyết định một người vô gia cư ở San Francisco, từng báo cho cảnh sát biết tông tích của hai tù nhân vượt ngục từ Orange County, sẽ nhận phần lớn số tiền thưởng tổng cộng $150,000 như đã được công bố trước đó, theo tin của đài KRON 4.
Ông Matthew Hay-Chapman. (Hình: Paul Chinn/San Francisco Chronicle via AP, File)
Bà Jean Pasco, phát ngôn viên Orange County, cho biết ông Matthew Hay-Chapman, người có công chỉ điểm cho cảnh sát bắt lại được hai tù nhân vượt ngục, sẽ được lãnh $100,000 tiền thưởng.
Hồi Tháng Giêng, lúc ông Hay-Chapman đang đi lấy đồ ăn tại một tiệm McDonald's trong thành phố thì chợt trông thấy một chiếc xe van màu trắng trên bãi đậu xe của tiệm Whole Foods gần đó, mà điều lạ lùng là dường như có mấy người đang nằm ngủ bên trong xe.
Khi một người đàn ông từ trên chiếc xe van kia bước ra ngoài thì ông Hay-Chapman nhận ra ngay đó là một trong ba tù nhân vượt ngục từ Santa Ana, vì hình ảnh của họ đã được công bố trên nhiều tờ báo trong vùng.
Thế là người vô gia cư 55 tuổi này, không đi làm được vì bị đau cột sống, liền báo cho cảnh sát biết, và nhờ đó họ bắt được Hossein Nayeri sau một hồi rượt đuổi, trong khi Jonathan Tiêu thì bị còng tay lại ngay tại chỗ chiếc xe van.
Hai nhân viên tiệm Target và một người nữa, là chủ nhân chiếc xe van bị ba tù vượt ngục đánh cắp trên đường chạy trốn, nhận được $50,000, tức là phần còn lại trong tổng số tiền thưởng $150,000.
Tù nhân vượt ngục thứ ba, là Bắc Dương, ra đầu thú với nhà chức trách Orange County trước đó một hôm.
Cả ba tù nhân này trốn thoát khỏi trại giam Central Men's Jail ở Santa Ana hôm 22 Tháng Giêng.(V.P.)